11:02, 20/02/2022

Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 21-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 21-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh.


Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quyền con người, qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người học, của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục về tầm quan trọng, ý thức tự bảo vệ các quyền của bản thân, tôn trọng nhân phẩm, các quyền và tự do của người khác; ý thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Nhà nước, đối với xã hội, góp phần phát triển toàn diện con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững của đất nước; xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Đề án trên phạm vi địa bàn tỉnh.


Kế hoạch tập trung triển khai các nội dung chính sau: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong các cấp học trên phạm vi toàn tỉnh; tăng cường thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội.


UBND tỉnh yêu cầu, căn cứ nội dung đề án, dựa vào tình hình thực tế, các cơ quan quản lý giáo dục và UBND cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án phù hợp. Theo đó, kế hoạch triển khai phải cụ thể các nhiệm vụ, lộ trình thực hiện, chú trọng sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể; thực hiện nghiêm túc các nội dung giáo dục quyền con người được quy định trong chương trình giáo dục, đào tạo; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kịp thời kết quả thực hiện của cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức thuộc quyền quản lý.


B.X