06:02, 18/02/2022

Nha Trang: Sơ kết học kỳ I năm học 2021 - 2022 bậc học mầm non

Ngày 18-2,  Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II bậc học mầm non, năm học 2021 - 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của ban giám hiệu 74 trường mầm non, 181 chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Ngày 18-2, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II bậc học mầm non, năm học 2021 - 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của ban giám hiệu 74 trường mầm non, 181 chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 

Học kỳ qua, toàn bậc học đã bám sát các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn cho trẻ; tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng với yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng; các trường mở rộng thí điểm triển khai cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, có 39 trường đăng ký tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh, tăng 5 trường so với năm học trước... Đến nay, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố đã huy động được 16.512 trẻ đến trường (nhà trẻ đạt 82,35%; mẫu giáo 84%). 

Học kỳ II, công tác giáo dục mầm non của TP. Nha Trang tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Triển khai mạnh mẽ việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin, đánh giá thực chất chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; áp dụng các mô hình dạy học tiên tiến, quan tâm xây dựng môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm, vệ sinh trường học, tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm...

V.THÀNH