09:07, 21/07/2021

Sẽ xây mới, sửa chữa 41 căn nhà cho người có công với cách mạng

Ngày 21-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) có công văn đề nghị phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công với cách mạng từ nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh.

Ngày 21-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) có công văn đề nghị phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công với cách mạng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh.


Theo đó, có 41 người có công với cách mạng tại các huyện, thị xã, thành phố được hỗ trợ sửa chữa (27 nhà) và xây mới (14 nhà) nhà ở với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng. Mức hỗ trợ xây mới 40 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng/nhà. Cụ thể, TP. Nha Trang có 5 nhà sửa chữa; TP. Cam Ranh xây mới 2, sửa chữa 1; thị xã Ninh Hòa xây mới 2, sửa chữa 4; huyện Vạn Ninh xây mới 1, sửa chữa 3; huyện Cam Lâm sửa chữa 3; huyện Khánh Vĩnh xây mới 1, sửa chữa 9; huyện Khánh Sơn xây mới 8, sửa chữa 2.


Sở LĐ-TB-XH đã chuyển kinh phí trên cho các địa phương. Do vậy, phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo đúng mục đích, chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát quá trình thi công xây dựng, nghiệm thu bàn giao nhà ở cho đối tượng chính sách.


V.G