10:05, 03/05/2021

Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân năm 2021 nhằm tạo sự lan tỏa, hiệu quả, thiết thực trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết:

 

Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân năm 2021 nhằm tạo sự lan tỏa, hiệu quả, thiết thực trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết:

 


- Tháng Công nhân (tháng 5) năm nay có chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Việc tổ chức Tháng Công nhân nhằm phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, NLĐ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là hoạt động kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động 1-5, góp phần phát huy, thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.


- Tháng Công nhân năm nay sẽ có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nào, thưa ông?


- Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, khiến đời sống của đoàn viên, NLĐ gặp nhiều khó khăn. Các cấp công đoàn đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ, doanh nghiệp cùng vượt khó. Do vậy, Tháng Công nhân năm nay, công đoàn tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, hướng đến đoàn viên, NLĐ. Công đoàn sẽ chú trọng triển khai sâu rộng, hiệu quả chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Đồng thời, các cấp công đoàn sẽ tổ chức chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”. Qua đó, các cấp công đoàn sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động lắng nghe đoàn viên, NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động và cuộc sống của NLĐ.


Bên cạnh đó, căn cứ điều kiện thực tế, các cấp công đoàn đề xuất với chính quyền, người sử dụng lao động lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp để tổ chức hoạt động “Cảm ơn NLĐ” đã gắn bó, đồng hành với đơn vị, doanh nghiệp, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì và phát triển kinh tế, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận NLĐ là vốn quý của doanh nghiệp. Ngoài ra, Công đoàn còn phối hợp tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe cho công nhân tại Khu Công nghiệp Suối Dầu; tổ chức thăm, tặng quà cho những công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện khảo sát, hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức trao tặng khoảng 10.000 lá cờ Tổ quốc và túi thuốc cho các nghiệp đoàn nghề cá. Đặc biệt, các cấp công đoàn sẽ tổ chức tuyên dương đoàn viên, NLĐ có sáng kiến, vượt khó, nhất là những sáng kiến được áp dụng ngay vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế lao động và 10 năm Tháng Công nhân…


- Xin cảm ơn ông!


VĂN GIANG (Thực hiện)