09:11, 06/11/2020

Phát thông điệp hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"

Ngày 6-11, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh phát thông điệp hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2020.

Ngày 6-11, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh phát thông điệp hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020.


Theo đó, ngày Chủ nhật 15-11 là ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Đây là năm thứ 9, Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động này để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ; đồng thời là dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông.

 
Ban đề nghị sở yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào lễ chào cờ sáng thứ Hai ngày 9-11 và phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong 1 tuần, từ ngày 9 đến 14-11. Thông điệp của năm nay được truyền tải đến người dân: “Vì sự an toàn trên mọi con đường”, “Vì hạnh phúc của mọi người”, “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.


Thành Nam