10:08, 30/08/2020

6 sáng kiến của người lao động làm lợi hơn 1 tỷ đồng

Lãnh đạo Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, từ các phong trào thi đua, đơn vị đã công nhận và ứng dụng 6 sáng kiến cải tiến của người lao động, góp phần làm lợi hơn 1 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty cũng đã kịp thời biểu dương, trích thưởng hơn 38 triệu đồng cho những lao động có sáng kiến.

Lãnh đạo Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, từ các phong trào thi đua, đơn vị đã công nhận và ứng dụng 6 sáng kiến cải tiến của người lao động, góp phần làm lợi hơn 1 tỷ đồng. Lãnh đạo công ty cũng đã kịp thời biểu dương, trích thưởng hơn 38 triệu đồng cho những lao động có sáng kiến. Công đoàn bình chọn, lập hồ sơ những cá nhân đủ tiêu chuẩn đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo.


Bên cạnh đó, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, công đoàn công ty đã kịp thời thăm hỏi, động viên người lao động tại 11 đơn vị tham gia làm việc ở những khu cách ly với tổng số tiền 55 triệu đồng; hỗ trợ 10 triệu đồng cho 2 công nhân bệnh hiểm nghèo và có con mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn đã vận động cán bộ, nhân viên toàn công ty đóng góp 1 ngày lương được hơn 220 triệu đồng để ủng hộ phòng, chống dịch; hỗ trợ hơn 108 triệu đồng cho cây “ATM gạo” giúp đồng bào nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công đoàn công ty còn tổ chức trao tặng 500 suất quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với số tiền hơn 150 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng cho các cơ sở bảo trợ xã hội; phối hợp hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách và hộ nghèo với số tiền hơn 250 triệu đồng…

Phú An