01:02, 06/02/2020

Từ 1-3 cấm xe trên 29 chỗ lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang giờ cao điểm

Ngày 6-2, UBND TP. Nha Trang đã chính thức cấm xe 29 chỗ lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang trong khung giờ cao điểm. 
 

 

Ngày 6-2, UBND TP. Nha Trang đã chính thức cấm xe 29 chỗ lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang trong khung giờ cao điểm. 
 
 
Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng Phòng quản lý đô thị TP. Nha Trang.
Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng Phòng quản lý đô thị TP. Nha Trang.
 
 
Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng Phòng quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, quyết định của thành phố có hiệu lực từ ngày 1-3. Theo đó, vào 2 khung giờ cao điểm: sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ; chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 các xe trên 29 chỗ sẽ không được lưu thông vào trung tâm thành phố nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông, thông thoáng đô thị. Phạm vi hạn chế ô tô khách trên 29 chỗ ngồi lưu thông khu vực trung tâm thành phố: từ phía Đông đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Phú và từ phía Nam Sông Cái đến phía Bắc cầu Bình Tân. 
 
 
Ông có lưu ý gì cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lưu trú sau lệnh cấm này?
 
 
Việc cấm xe trên 29 chỗ vào trung tâm thành phố là thực hiện theo lộ trình tổ chức giao thông đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Tất nhiên, khi cấm xe trên 29 chỗ trở lên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, vận chuyển khách du lịch, nhưng đây là việc làm vì cái chung, vì cộng đồng. Vậy nên các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng nên ủng hộ, chấp hành đúng các quy định.
 
 
UBND thành phố Nha Trang cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa, các doanh nghiệp tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, đội ngũ lái xe, khách sạn thuộc quản lý của đơn vị mình về chủ trương này để mỗi người được biết và chấp hành quy định. Đồng thời các doanh nghiệp cũng chủ động xây dựng phương án điều tiết, lịch trình tham quan các điểm du lịch, đưa đón, trả khách hợp lý tránh giờ cao điểm để đảm bảo không ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình thay đổi phương tiện dưới 29 chỗ đưa, đón, trung chuyển khách; bố trí xây dựng bãi đỗ xe để phục vụ cho doanh nghiệp, cơ sở lưu trú của mình theo quy định, không đón, trả khách trên lòng đường, hè phố gây ảnh hưởng giao thông công cộng. 

 

Xe 29 chỗ sẽ không được lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang vào giờ cao điểm.
Xe 29 chỗ sẽ không được lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang vào giờ cao điểm.
 
Không chỉ cấm các xe trên 29 chỗ ngồi lưu thông vào trung tâm thành phố mà trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố cấm đỗ xe trên đường đối với các tuyến có bề rộng mặt đường xe chạy dưới 7 mét và việc tổ chức phân luồng 1 chiều đối với các phương tiện ô tô khách từ 16 chỗ trở lên tại các tuyến đường có mật độ giao thông lớn nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.
 
 
Ngoài ra, phòng cũng sẽ tham mưu UBND thành phố xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai không có hiệu quả đối với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị để tồn tại các tụ điểm, tuyến đường mất mỹ quan đô thị và đối với các địa phương để xảy ra tai nạn giao thông tăng cao trong năm 2020.
 
 
THÀNH NAM (thực hiện)