11:02, 05/02/2020

Tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCov cho các nhân viên y tế

Ngày 5-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà tổ chức tập huấn công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Ngày 5-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà tổ chức tập huấn công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Tham dự lớp tập huấn có khoảng 50 cán bộ y tế phòng chống dịch, các thành viên của đội ứng phó dịch bệnh khẩn cấp trên địa bàn tỉnh. 
 
Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.
 
Tại buổi tập huấn, các nhân viên y tế được cập nhật những kiến thức mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới và tại Việt Nam; Trang bị những kiến thức cần thiết về tình hình dịch bệnh; Củng cố lại quá trình tiếp nhận, giám sát những đối tượng nghi ngờ; Hướng dẫn cách điều tra, theo dõi những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính; Cách xử lý môi trường, phun khử khuẩn những khu vực có khả năng lây nhiễm. Ngoài ra, các nhân viên y tế còn được tập huấn kỹ năng truyền thông cộng đồng, giúp người dân nhận biết, chủ động phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

 

Các đại biểu tham gia buổi tập huấn.
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn.
 
Được biết, ngày mai (6-2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà sẽ tiếp tục tập huấn công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra cho các nhân viên y tế tại một số bệnh viện trong tỉnh và các đội phòng chống dịch bệnh cơ động tuyến huyện. 
 
Hiện nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đang theo dõi, cách ly 11 ca, tất cả những trường hợp này đều là người Việt Nam. Đối với nữ bệnh nhân dương tính đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện nay ở tỉnh Khánh Hoà đã được điều trị khỏi bệnh và đã được xuất viện vào ngày 4-2. 
 
Thảo Ly – Mã Phương