02:04, 27/04/2017

Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu: Điểm hẹn văn hóa của Nha Trang

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu (62 Thái Nguyên, Nha Trang) đã trở thành điểm hẹn văn hóa hấp dẫn đối với du khách khi đến phố biển.

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu (62 Thái Nguyên, Nha Trang) đã trở thành điểm hẹn văn hóa hấp dẫn đối với du khách khi đến phố biển. Những tiết mục múa mang đậm dấu ấn văn hóa dân gian Việt Nam, một số quốc gia trong khu vực đã để lại ấn tượng sâu đậm với người xem.
 

 

Múa  nón

Múa nón

 
Nhà hát có sức chứa 560 ghế ngồi, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và đặc biệt được đầu tư khá “mạnh tay” với 200m2 màn hình led. Hiện nay, nhà hát có lịch diễn vào lúc 19 giờ 30 hàng đêm, với chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật dân gian Việt Nam. Với thời lượng hơn 60 phút, các diễn viên, nghệ sĩ sẽ mang đến cho khán giả 12 tiết mục múa được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa các vùng miền.  
 

 

Múa Quốc Hoa Việt Nam

Múa Quốc Hoa Việt Nam

 
Mở màn với Duyên dáng Việt Nam, người xem được chiêm ngưỡng nét duyên dáng của người phụ nữ Việt trong trang phục áo dài cùng với nón lá, nhạc cụ dân tộc.  Khi cảm xúc người xem chưa kịp lắng xuống, dàn diễn viên lại “dẫn dắt” khán giả đến với tinh thần và sức mạnh dân tộc Việt thời đại Hùng Vương qua tiết mục múa Hồn Việt vô cùng hùng tráng. Những động tác múa khỏe khoắn trên nền âm nhạc sôi động giúp khán giả “ngược dòng thời gian”, trở về những chiến tích lịch sử hào hùng của dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Màn múa Quốc hoa Việt Nam là tiết mục kế tiếp với thông điệp tôn vinh nét đẹp của hoa sen - một loài hoa tượng trưng cho tâm hồn thuần khiết cũng như tinh thần và ý chí sống mãnh liệt của con người Việt Nam. Những nữ diễn viên múa trong trang phục màu cánh sen lướt đi trên sương khói huyền ảo, trong nốt nhạc ngân nga réo rắt khiến người xem ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.  
 

 

Múa niềm tin tháp cổ

Múa niềm tin tháp cổ

 
Chương trình nghệ thuật của Nhà hát Á Châu mang đậm chất văn hóa vùng miền rõ nét. Những ai đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật của nhà hát chắc hẳn không quên tiết mục múa Trống cơm vui nhộn và đẹp mắt, gợi nhớ đến văn hóa đồng bằng Bắc Bộ; hay múa  Đôi lời với Huế với những chiếc nón lá đặc trưng xứ Huế thâm trầm cổ kính; một Tây Nguyên hùng vĩ qua điệu múa Nhịp chiêng ấn tượng. Du khách không thể không nhắc đến tiết mục múa Chăm Niềm tin tháp cổ, làm người xem liên tưởng đến Tháp Bà Ponagar trầm mặc, soi bóng xuống dòng sông Cái… Điểm đáng ngợi khen nữa, các clip trình chiếu trên màn hình led sân khấu (backround) được quay rất đẹp mắt, giới thiệu đến khán giả những danh lam thắng cảnh nổi tiếng các vùng miền của Việt Nam. Người xem có thể bắt gặp hình ảnh vùng cao Tây Bắc với ruộng bậc thang uốn lượn, Hà Nội với Hồ Gươm cổ kính, Hạ Long tuyệt đẹp, xứ Huế với đền đài lăng tẩm cổ kính cho đến sông nước phương Nam… Ở các tiết mục, âm nhạc, điệu múa và hình ảnh hòa quyện làm một, người xem cảm nhận được một đất nước Việt Nam thanh bình, giàu bản sắc văn hóa. 
 

 

Duyên dáng Việt Nam

Duyên dáng Việt Nam

 
 X.T