10:43, 20/04/2023

Sôi động các giải ATP 500: DJOKOVIC và ALCARAZ đều xung trận

HOÀNG NAM

Ngay sau khi giải Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện tại Monte Carlo kết thúc, các tay vợt lại tiếp tục tham dự nhiều giải ATP 500 . Alcaraz tham dự giải tại quê nhà để bảo vệ danh hiệu vô địch Barcelona Open mà anh dành được năm 2022. Trong khi đó Djokovic cũng dự giải ATP 500 tại quê nhà Serbia.

Casper Ruud và Goffin có ngày ra quân khá suôn sẻ tại sân chơi ATP 500 Barcelona Open 2023.


Shelton đứng hạng 37 trên BXH quần vợt thế giới, chưa kể anh cũng sở hữu thành tích đối đầu ngang cơ trước Ruud. Tuy nhiên những con số đó không được Shelton chứng minh ở màn trình diễn khi anh gặp Ruud ở trận mở màn Barcelona Open 2023.

 

Djokovic sau khi thất bại tại Monte Carlo đã trở về tham gia giải ATP 250 tại quê nhà Serbia
Djokovic sau khi thất bại tại Monte Carlo đã trở về tham gia giải ATP 250 tại quê nhà Serbia


Ngay trong set 1, Shelton đã bị Ruud đánh bại với tỷ số 2-6. Sang tới set 2, Shelton có nỗ lực hơn để khiến đối thủ phải tiến vào loạt tie-break. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ khi Shelton lại tiếp tục thua trận ở tie-break với tỷ số 1-7.


Đánh bại Shelton sau 2 set, Ruud tiến vào vòng 3 Barcelona Open. Anh phải chờ thêm những kết quả khác để xem đối thủ tiếp theo là ai.


Goffin trải qua 3 set căng thẳng trước Lopez


Goffin và Lopez thể hiện sự cân tài cân sức ở trận khởi đầu Barcelona Open 2023. Trong set 1, Goffin vất vả đánh bại Lopez với tỷ số 7-3 ở loạt tie-break.


Sang set 2, Goffin và Lopez tay vợt tiếp tục mang nhau đến loạt tie-break cân não. Tuy nhiên lần này, chiến thắng lại gọi tên Lopez bằng thắng lợi 7-4.


Tưởng chừng sự hấp dẫn sẽ được kéo dài sang set 3, nhưng không. Lopez tỏ ra đuối sức và thua chóng vánh 0-6 trước Goffin. Chung cuộc, Goffin đánh bại Lopez với tỷ số 2-1 sau hơn 2 giờ thi đấu.


Tại Barcelona Open, Carlos Alcaraz chỉ phải đối đầu với đàn anh Borges. Cựu số 1 thế giới đã cho thấy đẳng cấp của mình. Anh thắng 2-0 một cách dễ dàng chỉ sau 64 phút. Set 1, Alcaraz thắng 6-3 và ở set 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn với tỷ số 6-1.


Giải ATP 500 Barcelona Open quy tụ nhiều tay vợt đình đám. Một trong những tên tuổi đáng chú ý là Jannik Sinner của Italia. Đối đầu với 1 chuyên gia đánh sân đất nện như Schwartzman ở vòng 2 sẽ là thử thách lớn dành cho tay vợt trẻ người Italia.


Xét về thành tích đối đầu, Sinner đang toàn thắng sau 2 lần chạm trán Schwartzman. Lần gần nhất chính là ở Monte Carlos 2023, khi đó Schwartzman đã phải bỏ cuộc vì chấn thương. Lần tái đấu này sẽ là cơ hội để "chú lùn Argentina" đòi nợ đối thủ.


Pedro Cachin - Stefanos Tsitsipas, ATP 500 Barcelona Open, vòng 2


Tsitsipas được chọn là hạt giống số 2 của giải Barcelona Open. Tuy nhiên phong độ của tay vợt Hy Lạp đang khá phập phù. Bản lĩnh vẫn là thứ tay vợt này đang thiếu để có thể chinh phục các giải đấu đỉnh cao. Trong 1 ngày "xấu trời", Tsitsipas có thể thua bất cứ đối thủ nào. Chính vì thế ở vòng 2 này, Tsitsipas không được phép chủ quan dù đối thủ chỉ là tay vợt hạng 69 thế giới Cachin người Argentina.


Giải ATP 250 - Bavarian International Tennis Championships đang diễn ra ở Đức cũng có 1 số trận đấu đáng chú ý ở vòng 2. Trong đó nổi bật là sự góp mặt của hạt giống số 3 Alexander Zverev. Tay vợt chủ nhà sẽ có cuộc chạm trán với Christopher O'Connell. Nếu chơi đúng sức, chiến thắng sẽ dễ dàng đến với nhà ĐKVĐ Olympic 2020. Trận đấu này dự kiến diễn ra lúc 17h30 hôm nay.


Novak Djokovic-Luca Van Assche, ATP 250 Banja Luka Open, vòng 2


Hạt giống số 1 của giải Novak Djokovic đã lựa chọn 1 giải đấu kém tiếng tăm hơn để tiếp tục quá trình làm nóng cho Roland Garros. ATP 250 Banja Luka Open là giải đấu diễn ra ở Bosnia đã được Nole chọn làm điểm đến tiếp theo, sau Monte Carlo Masters.


Ở giải đấu tại Monaco, Djokovic đã chơi rất tệ và bị loại sớm ngay từ vòng 3. Đây được coi là khởi đầu không mấy suôn sẻ cho tay vợt số 1 thế giới ở mùa giải đất nện năm nay. Tuy nhiên mục tiêu chính của tay vợt Serbia vẫn là vô địch Roland Garros, thế nên quyết tâm của anh ở những giải đấu chạy đà đang bị đặt dấu hỏi. Mặc dù vậy, ở 1 giải đấu ATP 250 như ở Bosnia, Djokovic vẫn được mặc định là ứng viên số 1, và tay vợt này đang khát khao đăng quang để đập tan sự hoài nghi từ dư luận.


Các đối thủ của Nole ở giải năm nay đều không ở cùng đẳng cấp và nếu chơi đúng sức, chức vô địch là điều nằm trong tầm tay. Chướng ngại đầu tiên dành cho Djokovic sẽ là Luca Van Assche, 1 tay vợt còn khá vô danh. Có lẽ sẽ là 1 chiến thắng nhẹ nhàng không tốn sức cho hạt giống số 1.


HOÀNG NAM