11:27, 15/04/2023

Vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2022 - 2023: :
Tâm điểm West Ham - Arsenal

Cao Duy

Tâm điểm vòng 31 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ West Ham và Arsenal. Đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này của Arsenal, bởi West Ham cũng đang rất cần điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Chelsea - Brighton: Chelsea sẽ thế nào với sự rở lại của Frank Lampard?

Chelsea có thể vượt qua được khủng hoảng cùng Frank Lampard?
Chelsea có thể vượt qua được khủng hoảng cùng Frank Lampard?

Chelsea đang có 10 trận thắng 9 trận hòa và 11 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 29 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 39 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Fulham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, đồng thời thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ thi đấu của câu lạc bộ là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh Chelsea chỉ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Phong độ này đã khiến cho huấn luyện viên Graham Potter bị sa thải và Frank Lampard được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền cho đến hết mùa giải. Người hâm mộ đang chờ xem Chelsea sẽ như thế nào với sự quay lại của Frank Lampard.

Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có 13 trận thắng 7 trận hòa và 8 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 52 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 46 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Đây vẫn là câu lạc bộ mà các ông lớn của Ngoại Hạng Anh phải dè chừng không thể chủ quan. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số đang cân bằng với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ lại tiếp tục là một trận mất điểm nữa của Chelsea.

Tottenham - Bournemouth: Hướng tới top 4

Tottenham phải chiến thắng để nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4.
Tottenham phải chiến thắng để nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4.

Tottenham đang có 16 trận thắng 5 trận hòa và 9 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 55 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 53 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Sau khi huấn luyện viên Antonio Conte bị sa thải thì Cristian Stellini vẫn đang đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tạm quyền. Dù cơ hội lọt vào top 4 vẫn còn nhưng muốn được vậy thì “Gà trống” sẽ phải cải thiện phong độ thi đấu hơn nữa.

Trong khi đó câu lạc bộ Bournemouth đang có 8 trận thắng 6 trận hòa và 16 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 28 bàn thủng lưới 57 bàn, có được 30 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Phong độ của câu lạc bộ thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Bournemouth có 3 trận thắng và 2 trận thua. Cho dù vậy thì thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil vẫn phải cố gắng hơn nữa cho cuộc chiến trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho “Gà trống”.

Manchester City - Leicester City: Khó cho “Bầy cáo”

Không dễ để  Leicester City có điểm trước một Manchester City đang có phong độ rất cao.
Không dễ để Leicester City có điểm trước một Manchester City đang có phong độ rất cao.

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 21 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 75 bàn thắng để thủng lưới 27 bàn, có được 67 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp đầu bảng là Arsenal 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đã toàn thắng cả 5 trận. Cơ hội để Manchester City bảo vệ ngôi vương vẫn là khá lớn, nên họ phải cố gắng không để mất bất cứ điểm số nào trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó  Leicester City đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 19 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 40 bàn thủng lưới 52 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của Everton 2 điểm. “Bầy cáo” thời gian gần đây đang có phong độ khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có chiến thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Phong độ thi đấu tệ hại này đã khiến cho huấn luyện viên Brendan Rodgers bị sa thải và Dean Smith sẽ là huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

West Ham - Arsenal: Thắng dễ cho Arsenal?

Arsenal cần lấy trọn 3 điểm trước West Ham để đảm bảo ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Arsenal cần lấy trọn 3 điểm trước West Ham để đảm bảo ưu thế
trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Arsenal đang có 23 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 72 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 73 điểm sau 30 vòng đấu, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với sự phong độ cao như vậy, các Pháo thủ đang tiến ngày một gần hơn đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

West Ham đang có 8 trận thắng 6 trận hòa và 15 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 30 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm xuống hạng có 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có phong độ có thể coi là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Dù đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, West Ham vẫn là một đội bóng có lối chơi khó chịu không thể xem thường. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Nottingham - Manchester United: Chiến thắng để trụ lại top 4

Manchester United cần chiến thắng để trụ vững trong top 4.
Manchester United cần chiến thắng để trụ vững trong top 4.

Manchester United đang có 17 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 44 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 56 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Để trụ lại top 4 thì nửa đỏ thành Manchester cần thi đấu ổn định hơn, và chắc chắn họ không thể chủ quan trước những câu lạc bộ đang trong cuộc chiến trụ hạng.

Sau 30 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có 6 trận thắng 9 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 27 điểm xếp ở thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Nottingham đang có phong độ thi đấu rất tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc của câu lạc bộ này là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 5 trận toàn thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Leeds - Liverpool: Liverpool có thể gượng lại?

Liệu Liverpool có thể vượt qua được cơn khủng hoảng?
Liệu Liverpool có thể vượt qua được cơn khủng hoảng?

Liverpool đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 9 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 50 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua, cách vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham 9 điểm. Khả năng kiếm được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của Liverpool là vẫn còn, nhưng chắc chắn họ sẽ phải cải thiện phong độ thi đấu rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó Leeds đang có 7 trận thắng 8 trận hòa và 15 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 39 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 29 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm xuống hạng có 2 điểm. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Khả năng trụ hạng của Leeds vẫn rất sáng cửa, và chắc chắn họ sẽ phải đảm bảo được phong độ thi đấu ổn định. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ thi đấu như hiện tại, khả năng mất điểm của Liverpool trước Leeds không phải là không có.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Aston Villa - Newcastle, Everton - Fulham, Southampton - Crystal Palace, Wolverhampton Wanderers - Brentford.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 15-4

18:30  Aston Villa - Newcastle
21:00  Chelsea - Brighton
21:00  Everton - Fulham
21:00  Southampton - Crystal Palace
21:00  Tottenham - Bournemouth
21:00  Wolverhampton Wanderers - Brentford
23:30  Manchester City - Leicester City

Chủ Nhật, 16-4

20:00  West Ham - Arsenal
22:30  Nottingham - Manchester United

Thứ Ba, 18-4

02:00  Leeds - Liverpool