23:02, 14/04/2023

Khánh Hòa FC gặp SHB Đà Nẵng: ​​​​​​​Hướng tới trận thắng đầu tiên trên sân nhà

AN NHIÊN

Tuy đang có chuỗi trận khá ấn tượng ở V.League 1 nhưng đội bóng Khánh Hòa FC vẫn chưa có được trận thắng nào trên sân nhà. Tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân vận động 19-8 Nha Trang ở vòng 7 (diễn ra vào ngày 16-4) là cơ hội để đội bóng phố biển tìm kiếm một chiến thắng.

Qua 6 vòng đấu, Khánh Hòa FC đang dần thích nghi với đấu trường V.League 1, nơi đại diện bóng đá phố biển từng được tặng cho biệt danh “ngổ ngáo”. Hình ảnh Khánh Hòa FC bây giờ không khác gì giai đoạn đầu lên V.League 1 cách đây 8 năm (từ năm 2015 đến 2018), vẫn là đội bóng thuộc hạng “bèo” nhất giải đấu, nhưng lại có phong cách, lối chơi rất riêng. Đó là một đội bóng mà các cầu thủ chỉ biết cặm cụi chơi bóng, nỗ lực hết mình qua từng trận đấu, rất biết mình, biết ta và sẵn sàng lăn xả. Tất cả những điều đó mang đậm dấu ấn của vị thuyền trưởng đầy tâm huyết với bóng đá Khánh Hòa - Huấn luyện viên Võ Đình Tân.

Khánh Hòa FC (áo vàng) trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, vòng 6. (Nguồn: VPF)
Khánh Hòa FC (áo vàng) trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 6. Nguồn: VPF

Hiện tại, Khánh Hòa FC tạm xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng (với 1 trận thắng, 3 hòa và 2 thua), một kết quả rất đáng khích lệ đối với tân binh và đội hình không sao số. Đặc biệt, Khánh Hòa FC đã chứng tỏ được bản lĩnh khi có 2 trận hòa trên sân khách ở vòng 5 và 6 khi gặp 2 đội bóng mạnh Thép xanh Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai. Dù vậy, đến thời điểm này, niềm vui của các cổ động viên đội nhà vẫn chưa thực sự trọn vẹn, bởi Khánh Hòa FC chưa có được trận thắng nào trên sân nhà.

Cuộc tiếp đón đội khách SHB Đà Nẵng sắp tới sẽ là cơ hội tốt để Khánh Hòa FC đi tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Bởi hiện tại, đội bóng của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang đứng cuối bảng xếp hạng với 3 điểm và chưa biết mùi chiến thắng (3 trận hòa, 3 trận thua). SHB Đà Nẵng đang dần đánh mất đi hình ảnh của chính họ so với các mùa giải trước khiến cổ động viên đội nhà không hài lòng và chiếc ghế huấn luyện viên trưởng cũng đang lung lay. Tuy vậy, Khánh Hòa FC cũng không được chủ quan và đánh giá thấp đối thủ, khi SHB Đà Nẵng là đội bóng có bề dày thành tích. Ở vòng 5 và 6, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đều không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn và đành chấp nhận chia điểm trong các trận hòa không bàn thắng.

So với đối thủ SHB Đà Nẵng, hàng công của Khánh Hòa FC đang cho thấy sự khởi sắc hơn trong việc tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Với lợi thế sân nhà, hy vọng thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ có trận đấu với kết quả tốt, giành trọn vẹn 3 điểm. 

An Nhiên