13:13, 14/04/2023

Monte Carlo Masters: Tay vợt số 1 thế giới Djokovic thua sốc

HOÀNG NAM

Đúng như nhận định và bình luận của chúng tôi trên Khánh Hòa Online, vòng 3 giải Monte Carlo Masters diễn ra với những cuộc đại chiến. Trong những cuộc đại chiến đó đã xảy ra “cơn địa chấn“ khi tay vợt số một thế giới Djokovic bị loại. Trong khi đó, Zverev không trả được món nợ trước một Medvedev đang thi đấu quá thăng hoa Djokovic và Musetti đã tạo ra "cơn mưa" điểm break và địa chấn đã bất ngờ xảy ra.

Novak Djokovic đối đầu với Lorenzo Musetti ở vòng 3 Monte Carlo Masters 2023. Tay vợt người Serbia được đánh giá cao hơn hẳn và sớm thể hiện điều đó khi giành break ở game đấu thứ 4 của set 1.

 

Hình ảnh tay vợt số một thế giới Djokovic ngã trên sân tạo nên cơn địa chấn lớn nhất tại Monte Carlo
Hình ảnh tay vợt số một thế giới Djokovic ngã trên sân tạo nên cơn địa chấn lớn nhất tại Monte Carlo.

Tuy nhiên, Musetti cũng không chịu thua kém khi đòi lại ngay điểm đã mất ở game liền sau nhưng Djokovic lại vượt lên ngay sau đó. Musetti nhen nhóm hy vọng khi đoạt break ở game 9 nhưng lại mất break ở game 10 qua đó thua luôn set 1 với  tỉ số 4-6.

Sang set 2, kịch bản còn “điên rồ” hơn nữa. Cho tới game 10, tỉ số là 5-5 nhưng cả hai tay vợt đều có tới 4 điểm break. Game 11, Djokovic để mất game giao bóng quan trọng và Musetti tận dụng lợi thế cực tốt để kết thúc set 2 với tỉ số 7-5.

Set đấu quyết định bị gián đoạn ở thời điểm game thứ 3 do trời đổ mưa. Khi trở lại, Musetti giành được lợi thế ở game 7. Tới game 10, tay vợt người Italia được cầm giao bóng và phải tới cơ hội thứ 4 mới có thể dứt điểm được trận đấu. Chung cuộc, Musetti bất ngờ thắng Djokovic với tỉ số 2-1. Tỉ số từng set là 4-6, 7-5, 6-4 nghiêng về tay vợt người Italia. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Djokovic cũng thể hiện sự không hài lòng với bản thân. “Tôi nghĩ trận thua này không hẳn là một thảm họa nhưng cảm giác của tôi lúc này rất tệ bởi tôi đã thua trận. Tôi chỉ muốn nói như vậy thôi. Xin chúc mừng đối thủ của tôi còn về phần bản thân, tôi cần vượt qua khoảnh khắc này. Thật lòng mà nói, cảm xúc của tôi lúc này thực sự rất tệ bởi màn trình diễn quá tệ. Những tôi vẫn phải dành lời khen cho đối thủ. Cậu ấy đã chơi tốt trong những khoảnh khắc quan trọng nhất. Xin gửi lời chúc may mắn tới cậu ấy”.

Trong khi đó, Musetti xúc động tới mức muốn khóc sau chiến thắng trước Djokovic. “Tôi đang cố để không bật khóc. Đây thực sự là một chiến thắng đầy cảm xúc khi diễn ra trong một thời gian dài (2 giờ 54 phút). Thời tiết không ủng hộ chúng tôi khi đã có lúc phải dừng lại vì mưa. Gió và nhiệt độ thấp cũng khiến tôi cảm thấy khó chịu. Bởi vậy, tôi cảm thấy rất tự hào với bản thân khi trận đấu kết thúc. Đây luôn là giấc mơ của tôi”.

Nói thêm về trận đấu, Musetti cảm thấy bản thân vẫn cần khắc phục khâu giao bóng. "Tôi không thể tìm được cảm giác tốt nhất khi giao bóng đặc biệt là khi tung bóng lên. Thật may là tôi chơi tốt hơn trong những phần còn lại. Đây là một trận chiến dài và khó khăn khiến tôi cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, đánh bại được Nole là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi". 

Sau khi thất bại tại Monte Carlo Masters, Novak Djokovic nhanh chóng xác nhận sẽ góp mặt Srpska Open tại Bosnia vào tuần sau. 

Một cuộc chiến đầy duyên nợ cũng được Khanhhoa Online đề cập tới là trận đấu giữa tay vợt hạt giống số ba Medvedev và tay vợt hạt giống số 13 Zverev. Medvedev và Zverev đã cống hiến trận đấu hấp dẫn bậc nhất từ đầu giải.

Chạm trán Alexander Zverev, Daniil Medvedev có khởi đầu thuận lợi khi giành break-point ngay game thứ 3. Tuy nhiên 2 break-point liên tiếp đã giúp Zverev ngược dòng để thắng 6-3 trong set mở màn.

Kịch tính chỉ thực sự xuất hiện từ set 2. Xuyên suốt 61 phút của set đấu này, 2 tay vợt rượt đuổi điểm số nghẹt thở và giành tổng cộng 7 break-point, trong đó Medvedev tỏ ra xuất sắc hơn với 4 break-point để thắng 7-5.

Thế trận giằng co được duy trì tới set 3. Có thời điểm, Zverev bảo vệ thành công game cầm giao bóng khi đối diện 5 nguy cơ mất break (game 6), đồng thời kéo set đấu vào loạt tie-break. Dù vậy, Medvedev vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn trong màn "đấu súng" cân não này để thắng 9-7, khép lại trận đấu hấp dẫn bậc nhất Monte Carlo Masters 2023.

Thắng 2-1 chung cuộc sau 3 giờ 8 phút (tỷ số các set: 3-6, 7-5, 7-6), Medvedev tiến vào tứ kết gặp hạt giống số 6 Holger Rune.

Một bất ngờ lớn nữa khi tay vợt người Đức Struff, hạng 100 thế giới đã loại tay vợt hạt giống số 4 là Casper Ruud với tỉ số 2-0 (6/1; 7/6) chỉ sau 1 giờ 45 phút Tại tứ kết, 4 trận đấu của 8 tay vợt tỏ ra khá cân bằng. Đáng chú ý là hai tay vợt trẻ người Italia là Sinner và Musetti có dịp gặp nhau. Việc loại tay vợt số một thế giới Djokovic sẽ giúp Mussetti tự tin hơn. Trận đấu giữa tay vợt người Mỹ Taylor Fritz và đương kim vô địch Tsitsipas cũng sẽ là trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Hai tay vợt người Nga Medvedev và Rublev đang có lợi thế trước các đối thủ dưới cơ.

 

HOÀNG NAM