11:09, 17/04/2023

Chung kết Monte Carlo Masters: Sức trẻ của Rune không thắng được kinh nghiệm của Rublev

HOÀNG NAM

 Trận chung kết Monte Carlo Masters đã diễn ra cực kỳ kịch tính với 3 set đấu và khán giả đã được chứng kiến một màn ngược dòng mãn nhãn.

Rublev từng hai lần vào chung kết Masters 1000 trước đây, nhưng đều thua trước Stefanos Tsitsipas ở Monte Carlo 2021 và Alexander Zverev ở Cincinnati cùng năm. Trong lần thứ ba góp mặt ở chung kết giải đấu ở cấp độ này, Rublev bị đẩy vào chân tường khi bị dẫn 1-4, 30-40 trong set quyết định. Nhưng nỗ lực đến cùng giúp anh thắng ngược Holger Rune, người mắc tới 49 lỗi tự đánh hỏng cả trận.

 

Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Rublev ngược dòng dành chiến thắng trước tay vợt trẻ Rune
Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Rublev ngược dòng dành chiến thắng trước tay vợt trẻ Rune

 

Holger Rune đối đầu với Andrey Rublev trong trận chung kết Monte Carlo Masters. Hai tay vợt được đánh giá ngang tài ngang sức và thực tế diễn ra đúng như vậy. Sau khi bỏ lỡ cơ hội giành break ở game 2, Rune đã đoạt break từ tay Rublev ở game 6.

Tuy nhiên, tay vợt người Nga cũng đòi lại điểm break đã mất ở ngay game sau. Tới game 12, Rublev cầm bóng nhưng lại đánh mất phong độ và tự tay dâng chiến thắng trong set 1 cho đối thủ. Tưởng như lợi thế trong set 1 sẽ giúp Rune thi đấu thăng hoa trong set sau.

Nhưng tay vợt người Đan Mạch phải đối đầu với phiên bản xuất sắc nhất của Rublev. Tay vợt người Nga giành 3 điểm break từ tay đối thủ trong khi con số này của Rune chỉ là một. Set 2 nhanh chóng thuộc về Rublev với tỉ số 6-2. 

Set đấu quyết định, Rune sớm có điểm break ngay từ game thứ 2. Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch không giữ được lợi thế và để Rublev lấy tới 2 điểm break trong phần còn lại của set đấu. Tay vợt người Nga thắng 7-5 trong set 3 và thắng chung cuộc 2-1 qua đó đăng quang Monte Carlo Master 2023. 

"Tôi đã khóc", Rublev chia sẻ sau trận đấu dài hai giờ 34 phút. "Tôi quá hạnh phúc, đến mức không biết phải nói gì. Thật khó để vô địch một giải Masters 1000. Khi ở gần thất bại, tôi nhớ đến những trận chung kết tôi đã thua. Khi đó tôi nghĩ mình hết cơ hội và suy sụp. Hôm nay, tôi chỉ nghĩ rằng phải tin tưởng bản thân đến cùng".

Chiến thắng giúp Rublev không còn bị gọi là "Mr. 500", với ý nghĩa rằng anh chỉ đủ khả năng vô địch các giải ATP 500. Rublev sẽ lên thứ năm trên bảng điểm ATP tuần tới, còn Rune lên thứ bảy. Tuần tới, Rune sẽ dự giải ATP 250 ở Munich, nơi anh đang là đương kim vô địch. Rublev sẽ đến Banja Luka, Bosnia & Herzegovina để tham dự giải ATP 250 Srpska Open, nơi có sự góp mặt của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

 

HOÀNG NAM