11:06, 04/06/2015

12 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015: Đã đạt 95% tiêu chí

Đây là đánh giá của ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Khánh Hòa và các địa phương trên địa bàn tỉnh vào sáng 4-6.

Đây là đánh giá của ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Khánh Hòa và các địa phương trên địa bàn tỉnh vào sáng 4-6.


Năm 2015, toàn tỉnh có 12 xã đăng ký đạt chuẩn NTM là: Vạn Lương, Vạn Hưng (Vạn Ninh); Ninh Phụng (Ninh Hòa); Diên Thọ, Diên Lâm, Diên Sơn (Diên Khánh); Cam Tân, Cam Hiệp Nam (Cam Lâm); Cam Thịnh Đông, Cam Lập (Cam Ranh); Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh (Nha Trang). Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến tháng 5 - 2015, 12 xã này đã đạt từ 11 - 17 tiêu chí XD NTM. Trong đó, xã có khả năng đạt chuẩn cao nhất là Vạn Lương, xã khó đạt nhất là Vạn Hưng (vướng tiêu chí trường học), các xã còn lại có khả năng đạt chuẩn nếu được UBND tỉnh sớm bố trí vốn. Tổng nguồn vốn ngân sách tỉnh phân bổ cho 12 xã thực hiện XD NTM trong năm 2015 hơn 74 tỷ đồng.


Ông Đào Công Thiên yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung nguồn lực hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; tổ chức luân chuyển, sắp xếp cán bộ đủ chuẩn vào bộ máy tại 12 xã để đảm bảo tiêu chí hệ thống chính trị; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập dự toán kinh phí và các danh mục có liên quan trình Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, kịp thời phân bổ vốn cho các địa phương. Riêng huyện Vạn Ninh cần rà soát, đánh giá, phân tích cụ thể những tiêu chí chưa đạt của xã Vạn Hưng, báo cáo UBND tỉnh xem xét.


P.L