10:05, 20/05/2015

Cần huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Ngày 20-5, đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Cam Tân và Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm. Đây là 2 trong 3 xã được huyện Cam Lâm chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới trong năm 2015.

Ngày 20-5, đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Cam Tân và Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Đây là 2 trong 3 xã được huyện Cam Lâm chọn làm điểm về xây dựng NTM trong năm 2015.


Tính đến quý I/2015, Cam Tân đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng NTM; 4 tiêu chí chưa đạt là giao thông, trường học, nhà ở dân cư và thu nhập. Hiện địa phương còn 7 nhà tạm chưa được xóa, 2 phòng học chức năng cần xây dựng và 6 tuyến đường phải đầu tư xây dựng với tổng kinh phí khoảng 7 tỷ đồng. Xã Cam Hiệp Nam đã đạt 16/19 tiêu chí; 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông, nhà ở dân cư và thu nhập. Hiện nay, xã còn 2km đường trục chính nội đồng cần bê tông đạt 70% theo tiêu chuẩn quy định, 18 nhà tạm chưa được xóa và thu nhập bình quân đầu người mới chỉ đạt mức 19 triệu đồng/người/năm.


Để đẩy nhanh tiến độ về đích đúng thời hạn, từ nay đến cuối năm, các địa phương tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp xây dựng NTM và huy động mọi nguồn lực để thực hiện.


THANH NỘI - PHAN HƯƠNG