Ngày 15-12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự hội nghị tại đầu cầu Quảng Bình.
Ngày 15-12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự hội nghị tại đầu cầu Quảng Bình.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, sau 1 năm, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc. Đến nay, 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện rà soát, công bố các TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Có 60/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội sẽ ký kết trong thời gian tới) để triển khai việc tiếp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua bưu điện.
Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành và các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến Quyết định 45; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, kết nối mạng thông tin phục vụ việc triển khai Quyết định 45… Dịp này, nhiều địa phương kiến nghị cần nâng cấp các điểm bưu điện văn hóa xã; đẩy nhanh kết nối, liên thông giữa các cơ quan giải quyết TTHC và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực và kết quả bước đầu trong việc triển khai Quyết định 45. Đồng thời nhấn mạnh, với quyết định, trên bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền. Phó Thủ tướng đề nghị ngành Bưu điện cần nâng cao năng lực của nhân viên; phối hợp với các cơ quan nhà nước để chuẩn hóa dịch vụ, thống nhất quy trình xử lý, phương thức giải quyết…, góp phần đẩy nhanh việc cải cách hành chính nói chung, TTHC nói riêng.
X.T