10:10, 30/10/2017

Ninh Hòa: Chỉ đạo chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính

UBND thị xã Ninh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường quán triệt, tổ chức thi hành Nghị định 92 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên.

UBND thị xã Ninh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND xã, phường quán triệt, tổ chức thi hành Nghị định 92 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên. Đồng thời, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; phối hợp với cơ quan cấp trên và các cơ quan liên quan trong việc rà soát TTHC để kịp thời loại bỏ những thủ tục không phù hợp; thực hiện nghiêm các quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, TTHC và công khai trên cổng thông tin điện tử.


Bên cạnh đó, triển khai các biện pháp, giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; tiến hành rà soát, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định, không chấp hành nghiêm chỉ đạo về cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, quản lý quá trình giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, kể cả cán bộ, công chức tham mưu và người đứng đầu. Định kỳ hàng tháng đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân, kiểm soát tiến độ giải quyết hồ sơ, làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức tham gia quy trình giải quyết để xảy ra tình trạng trễ hạn, làm cơ sở để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức cuối năm và bình xét thi đua.


UBND thị xã giao Phòng Nội vụ thị xã triển khai kiểm tra đột xuất nhằm tham mưu chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý kịp thời các vi phạm trong giải quyết TTHC và trong công tác cải cách hành chính.


N.D