09:01, 17/01/2020

Phong phú hoạt động du lịch đón xuân

Tết Nguyên đán năm nay, các khu du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui chơi trong những ngày đón xuân mới.

Tết Nguyên đán năm nay, các khu du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều hoạt động để du khách vui chơi trong những ngày đón xuân mới.


Sắc màu văn hóa truyền thống


Đến hẹn lại lên, ngày 17-1 (23 tháng Chạp), Khu du lịch Champa Island đã dựng cây nêu cầu mong một cái Tết an lành, hạnh phúc. Với mong muốn duy trì nét văn hóa truyền thống, Champa Island sẽ tổ chức chương trình Nấu bánh tét - Trở về Tết xưa vào ngày 20-1 (26 tháng Chạp). Trong chương trình, khách sẽ được đầu bếp của khu du lịch hướng dẫn cách gói bánh tét, sau đó khu du lịch sẽ nhận nấu bánh và khách hàng sẽ được trực tiếp nhận bánh vào ngày hôm sau. Từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, Champa Island sẽ tổ chức khai xuân Canh Tý tại khu làng nghề Cham Oasis với các hoạt động hấp dẫn như: viết thư pháp khai xuân, xin chữ ông đồ đầu xuân, tham gia các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, múa sạp, đi cà kheo, ném còn... Đặc biệt, khách đến đây còn có thể ngắm bộ sưu tập xe cổ độc đáo hơn 30 chiếc.

 

 Gói bánh Tét - Trở về Tết xưa ở Khu Du lịch Champa Island.

Gói bánh Tét - Trở về Tết xưa ở Khu Du lịch Champa Island.


Trong dịp Tết, nhà hàng Nha Trang Xưa tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết như: Tổ chức cho các em thiếu nhi gói bánh chưng “Lạt mềm buộc chặt” để hiểu hơn về tục gói bánh chưng ngày Tết của người Việt. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ các món ăn đồng quê… Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang tổ chức dựng cây nêu đón Tết cổ truyền.


Nhiều chương trình vui chơi giải trí


Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình cho khách đón Tết vui xuân. Trong đó,  Vinpearl Land Nha Trang sẽ có nhiều  hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách. Đặc biệt, khách đến khu giải trí Vinpearl Land dịp này còn được khám phá vườn Quý vương, ngắm hoa tulip ở Đồi vạn hoa, chèo thuyền kayak, thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian.

 

Viết thư pháp là một trong những hoạt động quen thuộc ở nhiều khu,  điểm du lịch ở Nha Trang trong những ngày đầu xuân.

Viết thư pháp là một trong những hoạt động quen thuộc ở nhiều khu, điểm du lịch ở Nha Trang trong những ngày đầu xuân.


Khu du lịch Galina Lake View - Hồ Kênh Hạ (xã Phước Đồng, Nha Trang) với không gian ngập tràn hoa lá cũng sẽ là điểm hẹn cho du khách vui xuân. Ngoài hoa cây cảnh, Tết này, khu du lịch còn đưa vào sử dụng khu công viên Chăm với nhiều tác phẩm điêu khắc, đồ gốm Chăm… Dịp này, Khu du lịch Sỏi Island (hồ cá Trí Nguyên) tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như: múa dân gian, trống hội, các trò chơi dân gian… để phục vụ du khách.


Trước đó, ngày 14-1, Sở Du lịch đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng chương trình, sản phẩm mới để phục vụ du khách đến vui chơi. Đồng thời, sở yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, đăng ký giá, bán đúng giá niêm yết, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân và du khách, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm… “Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều điểm du lịch mới, hy vọng du lịch xứ Trầm Hương sẽ đem đến cho người dân và du khách niềm vui trong ngày đầu năm mới”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch bày tỏ.


XUÂN THÀNH