11:09, 29/09/2015

Bất động sản Nha Trang đang hút khách Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Báo cáo Thị trường bất động sản Nha Trang của Công ty Tư vấn bất động sản Savills Việt Nam vừa đưa ra ghi nhận: bất động sản nghỉ dưỡng tại đây đang trên đà tăng trưởng rõ rệt qua 3 quý trong năm 2015. Dòng tiền từ khắp nơi trong cả nước đang đổ mạnh mẽ vào Nha Trang.

Báo cáo Thị trường bất động sản (BĐS) Nha Trang của Công ty Tư vấn BĐS Savills Việt Nam vừa đưa ra ghi nhận: BĐS nghỉ dưỡng tại đây đang trên đà tăng trưởng rõ rệt qua 3 quý trong năm 2015. Dòng tiền từ khắp nơi trong cả nước đang đổ mạnh mẽ vào Nha Trang. Các nhà đầu tư đến Nha Trang ráo riết săn tìm cơ hội để sở hữu BĐS ở những vị trí đẹp, giá tốt và có tính thanh khoản cao.


Báo cáo cũng nhận xét rằng, người mua BĐS Nha Trang chủ yếu đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và người nước ngoài với nhu cầu sở hữu BĐS nghỉ dưỡng. Họ thường ưa chuộng các dự án nằm ven biển với tầm nhìn biển đẹp. Tuy nhiên, do nguồn cung của các dự án ven biển còn hạn chế, vì thế các dự án thuộc khu vực phía tây thành phố như xã Vĩnh Thái và phường Phước Hải đang dần trở thành lựa chọn ưa thích của người mua.


Theo số liệu của Savills Việt Nam, trong nửa đầu năm 2015, có 3 dự án mới được đưa vào thị trường Nha Trang, cung cấp hơn 1.150 căn hộ. Tính đến nay, tại Nha Trang có tổng nguồn cung vào khoảng 3.550 căn hộ, thuộc 11 dự án, trong đó có 6 dự án đang bán cung cấp 1.649 căn hộ, và 60% đã được bán, số dự án còn lại đã bán hết. 60% nguồn cung là dạng căn hộ studio hoặc căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích từ 32 đến 50m2. Căn hộ 2 phòng ngủ chiếm 36%.


Tình hình thanh khoản các dự án tại Nha Trang khá tốt. Đặc biệt là các dự án nằm trên đường Trần Phú (phường Lộc Thọ) có tình hình hoạt động tốt nhất với giá bán trung bình là 48 triệu đồng/m2, 65% dự án đã được bán. Tất cả dự án này đều được quản lý chuyên nghiệp và kèm theo các tiện ích hỗ trợ.


Về nguồn cầu, trong 5 năm qua, thị trường du lịch Khánh Hòa hoạt động tốt. Nguồn chi du lịch hàng năm tăng 20% trong khi nguồn khách du lịch tăng 18%. Bên cạnh đó, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được đăng ký sở hữu nhà trong 50 năm được dự kiến là một trong những tác nhân thúc đẩy nguồn cầu.


T.A