03:02, 24/02/2019

Thu được hơn 300 đơn vị máu tại buổi phát động "Lễ hội xuân hồng"

Sáng 24-2, tại Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) tỉnh Khánh Hòa cùng các đơn vị Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh, BCĐ VĐHMTN thị xã Ninh Hòa tổ chức chương trình Lễ hội xuân hồng 2019 với chủ đề "Hiến máu cứu người-Chia sẻ yêu thương". 

Sáng 24-2, tại Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) tỉnh Khánh Hòa cùng các đơn vị Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh, BCĐ VĐHMTN thị xã Ninh Hòa tổ chức chương trình Lễ hội xuân hồng 2019 với chủ đề “Hiến máu cứu người-Chia sẻ yêu thương”. Dự lễ hội có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với hơn 700 tình nguyện viên đến từ các hội chữ thập đỏ các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân trao giấy khen cho các tập thể, gia đình, cá nhân đạt thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao giấy khen cho các tập thể, gia đình, cá nhân đạt thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Trong nhiều năm qua, phong trào HMTN ở tỉnh nói chung, thị xã Ninh Hòa nói riêng đã có những bước tiến đáng khích lệ. Hằng năm, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận gần 20 nghìn đơn vị máu sạch, trong đó riêng thị xã Ninh Hòa đóng góp trên 2 nghìn đơn vị máu để đáp ứng kịp thời công tác cấp cứu và điệu trị dịp thời cho bệnh nhân trong các đợt cao điểm như: cơn bão số 12-2017, cơn bão số 9-2018…

 

Đông đảo tình nguyện viên đăng ký hiến máu.
Đông đảo tình nguyện viên đăng ký hiến máu.

 

Một tình nguyện viên đang hiến máu.
Một tình nguyện viên đang hiến máu.

 

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tỉnh Khánh Hòa nói chung, thị xã Ninh Hòa nói riêng đã có nhiều tấm gương điển hình thường xuyên tích cực tham gia HMTN và hiến máu khẩn cấp được Trung ương, tỉnh khen thưởng. Dịp này, BCĐ VĐHMTN tỉnh cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 15 tập thể, gia đình, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thị xã Ninh Hòa.

 

Được biết, sau buổi phát động chương trình lễ hội xuân hồng 2019 đã có hàng trăm tình nguyện viên đăng ký HMTN, dự kiến thu được hơn 300 đơn vị máu.

 

A.N