10:01, 23/01/2019

Hưởng ứng cuộc thi "Giao thông học đường"

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc hưởng ứng cuộc thi "Giao thông học đường" lần thứ 4, năm học 2018 - 2019.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc hưởng ứng cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ 4, năm học 2018 - 2019.


Cuộc thi do Ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, dành cho học sinh THCS và THPT trong toàn quốc từ nay đến tháng 5-2019. Học sinh thi theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ http://giaothonghocduong.com.vn. Thí sinh trả lời trắc nghiệm 30 câu hỏi trong 15 phút. Mỗi bộ câu hỏi được bố cục gồm 3 phần nội dung về: kiến thức liên quan đến quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, an toàn giao thông đường bộ, một số hiểu biết về công trình và phương tiện tham gia giao thông đường bộ; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, xử lý tình huống, điều khiển phương tiện giao thông…; những tình huống ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.


Sở yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích học sinh tích cực tham gia; đề xuất khen thưởng các học sinh đạt thành tích. Các trường THPT tổ chức thi và lựa chọn học sinh tham gia vòng thi cấp tỉnh.  


K.D