09:01, 23/01/2019

Tuyển chọn du học sinh Nga

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo đến các trường Trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp về kỳ thi Olympic năm 2019 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo đến các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp về kỳ thi Olympic năm 2019 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.


Kỳ thi nhằm tuyển chọn học sinh đi học tại các trường đại học của Liên bang Nga (học bổng toàn phần của chính phủ Liên bang Nga). Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên (không nhất thiết phải biết tiếng Nga) có nguyện vọng đi học đại học tại Liên bang Nga. Thí sinh làm 1 bài thi viết (đề thi và bài giải bằng tiếng Việt) trong 90 phút. Thời gian thi vào sáng 8-3. Có 3 môn thi, học sinh đăng ký dự thi Olympic môn nào làm bài thi môn đó. Trong đó, môn Vật lý tổ chức thi tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), Toán học thi tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh), Tin học thi tại Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP. Cần Thơ). Thí sinh làm đơn đăng ký dự thi (in bằng máy vi tính) theo mẫu và gửi các trường. Đề thi và chấm thi do giáo viên các trường đại học Nga đảm nhiệm. Thí sinh được làm quen và luyện tập trước với đề thi mẫu.


Để được hưởng học bổng du học tại một trong những trường đại học ở Liên bang Nga, ngoài điều kiện đạt thành tích cao trong kỳ thi, thí sinh phải bảo đảm điểm trung bình học tập ở các năm lớp 10, 11 và 12 đạt từ 7,0 trở lên. Đồng thời, phải trúng tuyển vào một trường đại học của Việt Nam (không phân biệt công lập hoặc ngoài công lập).


H.NGÂN