08:58, 30/05/2024

Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa:
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 cán bộ, hội viên và đối tượng chính sách

THẾ ANH

Ngày 29-5, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn công tác đi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các cán bộ, hội viên CCB và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Trong ngày, các y, bác sĩ cơ sở hỗ trợ khám, chữa bệnh của Hội CCB tỉnh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí (với tổng giá trị hơn 70 triệu đồng) và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 100 cán bộ, hội viên và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Các y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc cho các hội viên CCB.
Các y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc cho các hội viên CCB.
 

Được biết, Cơ sở hỗ trợ khám, chữa bệnh của Hội CCB tỉnh Khánh Hòa được thành lập từ năm 2007 nhằm góp phần hỗ trợ các CCB chưa có thể bảo hiểm y tế, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam giảm bớt khó khăn trong khám, chữa bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ của cơ sở phần lớn đã phục vụ nhiều năm trong quân đội, được đào tạo bài bản về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh. Thời gian qua, ngoài tổ chức khám, chữa bệnh thường xuyên tại cơ sở, mỗi năm các y, bác sĩ đều tổ chức từ 2 - 3 đợt khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho các cán bộ, hội viên cơ sở và các đối tượng chính sách ở những địa bàn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đến thăm, động viên gia đình chính sách trên địa bàn.
Đoàn công tác đến thăm, động viên gia đình chính sách trên địa bàn.

Trong đợt này, ngoài hoạt động khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, đoàn công tác cũng đến thăm một số gia đình hội viên CCB và đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, động viên các gia đình nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế nâng cao đời sống.

THẾ ANH