11:10, 12/10/2022

Vùng 4 Hải quân: Khám bệnh miễn phí cho người dân phường Cam Nghĩa

Ngày 12-10, Vùng 4 Hải quân cùng với các bác sỹ, dược sỹ thuộc Phòng Quân y, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân thuộc các gia đình chính sách phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh.

Ngày 12-10, Vùng 4 Hải quân cùng với các bác sĩ, dược sĩ thuộc Phòng Quân y, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân thuộc các gia đình chính sách phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh.

Đợt khám được tổ chức tại 2 địa điểm, tại Đội Điều trị 486 và một điểm khám lưu động cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn khi di chuyển sẽ được thực hiện vào ngày 14-10. Người dân được khám lâm sàng về: Thể lực chung; đo mạch - huyết áp; tâm, thần kinh; da liễu; mắt; tai mũi họng - răng hàm mặt; siêu âm ổ bụng tổng quát, siêu âm thai, siêu âm tuyến giáp, siêu âm hạch, điện tim; nội soi tai mũi họng; chụp X quang; xét nghiệm nước tiểu khi nghi ngờ bệnh lý theo chỉ định của bác sĩ khám lâm sàng. Các y, bác sĩ sẽ tư vấn về bệnh và cách điều trị, dự phòng cho nhân nhân, kê đơn, cấp thuốc theo đơn và hướng dẫn sử dụng.

 

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân.
Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân.

 

Đây là hoạt động triển khai theo chương trình kết hợp quân dân y chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đến năm 2030 được Chính phủ phát động, góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám, chữa bệnh quân dân y của Vùng. Qua đó, góp phần chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho các gia đình chính sách tại các địa phương ven biển của tỉnh, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân.

VĨNH THÀNH