09:09, 04/09/2022

Xã Vĩnh Lương: Diễn tập phương án chữa cháy tại khu dân cư

Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) phối hợp với Công an thành phố tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại một khu dân cư ở thôn Võ Tánh 2, xã Vĩnh Lương.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) phối hợp với Công an thành phố tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH tại một khu dân cư ở thôn Võ Tánh 2, xã Vĩnh Lương.

 

Các lực lượng diễn tập phương án chữa cháy.

Các lực lượng diễn tập phương án chữa cháy.


Tình huống giả định là xảy ra cháy tại một nhà dân do sự cố thiết bị điện. Lửa nhanh chóng bao trùm ngôi nhà và có nguy cơ cháy lan sang các nhà dân liền kề. Ngay khi nắm được tình hình, đội dân phòng của thôn đã nhanh chóng báo động cho nhân dân, gọi điện cho Cảnh sát PCCC; đồng thời khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn và hướng dẫn người dân thoát nạn. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Nha Trang đã nhanh chóng đến hiện trường, phun nước dập tắt đám cháy, đồng thời tìm kiếm những người còn mắc kẹt bên trong. Chỉ sau một thời gian ngắn, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.


 Lan Phương