12:08, 03/08/2020

Tập huấn tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức lớp tập huấn Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027". 

 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức lớp tập huấn Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027”. 

 

Đại biểu tham gia thảo luận, nêu ý kiến tại buổi tập huấn
Đại biểu tham gia thảo luận, nêu ý kiến tại buổi tập huấn

 

Theo đó, hơn 300 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có con dưới 16 tuổi hiện đang công tác tại các phòng chuyên môn; đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH tham dự. Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên chia sẻ các nội dung gồm: Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Trẻ em; kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực giới; kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em; cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

 

Sau lớp tập huấn, các đại biểu được nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ em, phát huy vai trò chủ động trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề liên quan đến phụ nữ nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của hôn nhân gia đình, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

T.TRÚC