03:08, 04/08/2020

Tập huấn kỹ năng tư vấn, tham vấn cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới

Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa tổ chức lớp "Tập huấn cho cán bộ nguồn về kỹ năng tư vấn, tham vấn cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới" tại TP.Nha Trang.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ nguồn về kỹ năng tư vấn, tham vấn cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới tại TP. Nha Trang.

 

Tham dự có bà Trần Thị Bích Loan - Vụ phó Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB-XH) cùng hơn 50 đại biểu đến từ các tỉnh miền Trung và Tây nguyên tham dự. Tại lớp tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên chia sẻ các vấn đề: Quyền con người và bình đẳng giới; bạo lực trên cơ sở giới; nhận diện nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới; những lầm tưởng liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới; tham vấn và hỗ trợ cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới; kỹ năng lắng nghe; các rào cản của lắng nghe tích cực; kỹ năng đặt câu hỏi; kỹ năng phản hồi…

 

Mô phỏng tình huống kỹ năng tư vấn, tham vấn cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới
Mô phỏng tình huống kỹ năng tư vấn, tham vấn cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới

 

Với những kiến thức, kỹ năng được báo cáo viên chia sẻ, góp phần giúp các đại biểu nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng trong tham vấn, tư vấn cho các nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, góp phần triển khai thực hiện Đề án “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030” một cách hiệu quả.

 

T.TRÚC