04:06, 15/06/2019

Vietjet Air chậm chuyến, khách vật vờ ở sân bay Cam Ranh

Đến 15 giờ 30 tại sân bay Cam Ranh hành khách đi máy bay của Vietjet Air vẫn phải xếp hàng để làm thủ tục vì chậm, hủy chuyến của hãng. Hàng trăm hành khách vật vờ ở sân bay.
 

Đến 15 giờ 30  ngày 15-6, tại sân bay Cam Ranh hành khách đi máy bay của Vietjet Air vẫn phải xếp hàng để làm thủ tục vì chậm, hủy chuyến của hãng. Hàng trăm hành khách vật vờ ở sân bay. 
 
Khách làm thủ tục tại quầy vé Vietjet.
Khách làm thủ tục tại quầy vé Vietjet.
 
 
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, đơn vị đang phối hợp hết sức chặt chẽ với hãng hàng không Vietjet Air để ổn định tình hình, trấn an hành khách, bảo đảm an ninh trật tự vì chậm chuyến, hủy chuyến của hãng này. Đơn vị cũng cho biết, phía cảng chỉ cho thuê hạ tầng, việc chậm chuyến hay hủy chuyến là vấn đề của hãng hàng không, không thể can thiệp vào chuyện này. 
 
 
Nhân viên của Vietjet giải quyết thủ tục cho khách.
Nhân viên của Vietjet giải quyết thủ tục cho khách.
 
 
Tại nhà ga hành khách nội địa, hàng trăm hành khách vật vờ từ sáng đến quá trưa để chờ sắp xếp chuyến bay do hãng này hủy chuyến liên tục. Một hành khách bức xúc, gia đình có việc bay ra Đà Nẵng, chuyến bay được xác lập lúc 7 giờ 30, thế nhưng mãi đến đầu giờ chiều vẫn chưa được bay nên quyết định hủy để về lại Nha Trang đi tàu lửa. Nhiều hành khách phản ánh, Vietjet Air thông báo chậm chuyến bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng.
 
Trưa 15-6, Vietjet có thông báo giải thích việc hoãn, hủy chuyến hàng loạt là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới, đồng thời một phần nguyên nhân là do khai thác nên một số chuyến bay phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

 

Khách đi máy bay tại sân bay Cam Ranh.
Khách đi máy bay tại sân bay Cam Ranh.
 
Đơn vị này cũng cho biết thêm, để giảm thiểu thời gian chờ đợi, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, do thời gia giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hướng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
 
Vietjet Air khẳng định, đối với hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo qui định.
THÀNH NAM