11:02, 10/02/2019

Đảm bảo tốt an ninh, trật tự dịp Tết

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt chế độ trực chiến, triển khai lực lượng bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, vui chơi, giải trí của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh…

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện tốt chế độ trực chiến, triển khai lực lượng bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, vui chơi, giải trí của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh…


Chiều 10-2, Thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Nhờ làm tốt các mặt công tác nên các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh đã được công an các đơn vị, địa phương điều tra, làm rõ đạt tỷ lệ 100%. Vụ trọng án đáng chú ý là vụ giết người xảy ra mùng 2 Tết Nguyên đán tại TP. Cam Ranh cũng đã được điều tra, làm rõ. Theo đó, rạng sáng mùng 2 Tết Kỷ Hợi, tại khu vực Bến Cá, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh, Huỳnh Đình Vỹ (sinh năm - SN 1994, trú phường Cam Linh), Nguyễn Tròn (SN 1983) và Đặng Minh Dả (SN 1984) cùng trú phường Cam Phú (Cam Ranh) đã mang theo dao, rựa đánh nhau với nhóm Nguyễn Tấn Trung Hải (SN 1984), Nguyễn Đức Duy (SN 1985), cả hai trú phường Ba Ngòi (Cam Ranh). Vụ ẩu đả đã khiến Duy bị thương tích nặng, hôn mê; Hải bị thương và được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Do vết thương quá nặng, 2 ngày sau Duy đã không qua khỏi. Khẩn trương vào cuộc điều tra, Công an TP. Cam Ranh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vỹ về hành vi giết người. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng Tròn và Dả.

 

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành đăng ký, quản lý hơn 68.700 người nước ngoài, hơn 14.700 khách trong nước, 182 Việt kiều đến tỉnh lưu trú. Các đơn vị: Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tiếp nhận 23 tin báo liên quan đến an ninh trật tự; khống chế 24 đối tượng cùng nhiều hung khí nguy hiểm, bàn giao công an địa phương xử lý theo quy định pháp luật.

Theo số liệu của Công an tỉnh, trong đợt nghỉ Tết, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự, cơ quan công an đã điều tra làm rõ 100% các vụ. So với cùng kỳ năm trước, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng không tăng không giảm. Trong đó, TP. Nha Trang xảy ra 2 vụ, các địa phương gồm: TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Khánh Vĩnh mỗi nơi xảy ra 1 vụ. Các vụ việc hình sự đã làm 1 người chết, 1 người bị thương, mất 2 xe máy, 2 điện thoại di động; cơ quan công an các địa phương đã thu giữ 1 súng ngắn bắn đạn bi, 7 hung khí nguy hiểm như: rựa, kiếm, đao của các đối tượng.


Song song với các mặt công tác trên, trong thời gian này, công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành gọi, hỏi, răn đe hàng chục đối tượng có tiền án, tiền sự; đưa vào cơ sở cai nghiện 2 người nghiện; tạm giữ 12 khúc gỗ hộp không rõ nguồn gốc, chủ sở hữu.


Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, trong thời gian này toàn tỉnh không xảy ra tai nạn đường thủy, đường sắt nào, song có 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 1 người chết. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm trước giảm 6 vụ, giảm 6 người chết, số người bị thương không tăng không giảm. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh phân công 92 lượt cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường giải quyết 39 trường hợp va quẹt giao thông đường bộ, 1 trường hợp va quẹt giao thông đường sắt.


Thành Long