11:02, 10/02/2019

Không có tranh chấp lao động trong dịp Tết Nguyên đán

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trước, trong dịp Tết Nguyên đán đã không xảy ra tình trạng tranh chấp lao động trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng không nợ lương, thưởng của người lao động.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trước, trong dịp Tết Nguyên đán đã không xảy ra tình trạng tranh chấp lao động trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng không nợ lương, thưởng của người lao động. Hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đều có thưởng, hỗ trợ quà Tết cho người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn; chủ động điều chỉnh, áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới theo quy định của Chính phủ. Đối với những đơn vị, doanh nghiệp điều động người lao động làm việc trong dịp Tết đều chi trả lương, thưởng cao hơn theo quy định.


Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết hoặc ở lại. Bên cạnh đó, công đoàn tỉnh cũng đã vận động được hơn 2.000 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) trao tặng cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…


PHÚ AN