Cuối tháng 10, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 2, đoạn từ cầu Hà Dừa đến cầu Đôi (Diên Khánh). Dự kiến năm 2019, dự án sẽ bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng, thi công.
Cuối tháng 10, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 2, đoạn từ cầu Hà Dừa đến cầu Đôi (Diên Khánh). Dự kiến năm 2019, dự án sẽ bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng, thi công.
Dự án được UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư. Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, trên tuyến sẽ xây dựng 1 cầu rộng 12m, sử dụng 2 nhịp dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực. Khu vực này thường xuyên bị ngập nước nên việc làm cống thoát nước được nghiên cứu khá kỹ lưỡng. Theo đó, đối với hệ thống thoát nước dọc, có các cống dọc đường kính từ D60 đến D100, có các cống hộp bê tông cốt thép, độ dốc thiết kế tối thiểu 0,2%. Đối với hệ thống cống ngang, sử dụng cống tròn ly tâm bê tông cốt thép và cống ngang đường D40 làm nhiệm vụ chuyển tải lượng nước mưa của một nửa mái đường và phần vỉa hè về hệ thống cống thoát nước dọc. Toàn tuyến bố trí 19 vị trí cống kỹ thuật, dạng cống bản, hai đầu cống bố trí 2 hố để luồn cáp, bên trên được đậy nắp đan bê tông cốt thép.
Được biết, toàn tuyến Tỉnh lộ 2 dài 24,42km, kết cấu bê tông nhựa, nền đường rộng từ 7,5 đến 20m, mặt đường rộng từ 6 đến 12m, bắt đầu từ nút giao Quốc lộ 1 (thị trấn Diên Khánh) đến thị trấn Khánh Vĩnh. Những năm qua, bằng nguồn vốn sửa chữa vừa và vốn từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Sở GTVT đã đầu tư nâng cấp mở rộng, thảm tăng cường mặt đường các đoạn trên tuyến, đặc biệt từ cầu Đôi đến thị trấn Khánh Vĩnh. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra và thực hiện sửa chữa, đảm bảo giao thông khi có hư hỏng xảy ra. Hiện nay, Tỉnh lộ 2 có mật độ phương tiện lưu thông nhiều. Nhờ được sửa chữa, khắc phục kịp thời nên mặt đường khá êm thuận, tuy nhiên nhiều điểm vẫn xuất hiện ổ gà. Không chỉ vậy, trên tuyến có một số đường cong khuất tầm nhìn, đường ngang khá nhiều nên nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Đoạn tuyến được lập dự án đầu tư hiện có nền đường nhỏ hẹp nên việc lưu thông chưa thực sự thuận lợi.
Ông Nguyễn Thanh Hiến - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và an toàn giao thông, Sở GTVT cho biết, dự án được thực hiện bằng nguồn ngân sách tỉnh, xây dựng trong giai đoạn 2018 - 2020. Hiện UBND tỉnh đã có tờ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VI xin thông qua kế hoạch bố trí vốn. Việc nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 2 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa khu vực huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông toàn tỉnh theo quy hoạch.
THÀNH NAM
Dự án có tổng chiều dài hơn 5,8km được chia làm 2 đoạn: đoạn 1 xây dựng tuyến mới kết nối đường số 1 + kè Diên Khánh dài 419m, mặt đường 12m; đoạn 2 nâng cấp, mở rộng từ nền đường cũ dài 5,4km. Giải phóng mặt bằng theo lộ giới 24m. Riêng đoạn tuyến làm mới nối từ đường số 1 Khu đô thị mới Nam sông Cái và Tỉnh lộ 2 tại km1 + 945 phạm vi giải phóng mặt bằng ngoài lộ giới 24m còn thêm phạm vi gia cố mái taluy phía sông. Các hộ giải tỏa trắng sẽ được bố trí tái định cư tại 2 khu đất tái định cư ở xã Diên Lạc với diện tích 1,34ha và tại xã Diên Phước với diện tích 0,78ha. Tổng mức đầu tư dự án hơn 355 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng khoảng 147,3 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 130 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, dự phòng...