03:12, 25/12/2018

Máy bay của Vietjet hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác

Chiều 25-12, tin từ Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, một máy bay của hãng Vietjet Air đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh vào trưa cùng ngày.

Chiều 25-12, tin từ Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, một máy bay của hãng Vietjet Air đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh vào trưa cùng ngày. Tuy đáp xuống đường băng chưa đưa vào khai thác nhưng tất cả các hành khách đều an toàn. Hiện chưa rõ chuyến bay của hãng này mang theo bao nhiêu hành khách.   

 

sân bay Cam Ranh. Ảnh: Google Map.
Sân bay Cam Ranh. Ảnh: Google Map.
 
 
Sự cố cũng đã được Cục hàng không Việt Nam xác nhận. Theo đó, trưa cùng ngày, máy bay số hiệu số hiệu VJ689 của Vietjet khởi hành từ sân bay Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh nhưng sau vài chục phút cất cánh đã bất ngờ gặp trục trặc kỹ thuật đã xin quay đầu, hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên khi hạ cánh, máy bay này đã đáp nhầm đường băng chưa đưa vào sử dụng. 
 
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang phối hợp với các phòng chuyên môn để có thông cáo báo chí cụ thể trong chiều nay. 
 
Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo sân bay Cam Ranh cho biết, đã báo cáo toàn bộ sự việc cho Cục hàng không Việt Nam. “Sự cố không xảy ra, tất cả các hành khách đều an toàn”, lãnh đạo sân bay Cam Ranh thông tin.
 
Đây là lần thứ 2 máy bay hạ nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh. Trước đó, vào tháng 4-2018, máy bay của VietnamAirline mang số hiệu VN7344, chở 203 hành khách xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh. 
 
Thành Long