11:12, 24/12/2018

Công bố Hệ thống công cụ kỹ thuật quản lý về giao khu vực biển

Vừa qua, tại Nha Trang, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu Tài nguyên môi trường, Bộ Tài nguyên môi trường phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia công bố Hệ thống công cụ kỹ thuật quản lý nhà nước về giao khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển.

Vừa qua, tại Nha Trang, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu Tài nguyên môi trường (TN-MT), Bộ TN-MT phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia công bố Hệ thống công cụ kỹ thuật quản lý nhà nước về giao khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển. Tham dự hội thảo có 25 đại biểu các đơn vị thuộc bộ và Sở TN-MT các tỉnh, thành phố có biển.


Mục tiêu của hệ thống nhằm tăng cường năng lực quản lý nhà nước về giao khu vực biển nhất định cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển đảm bảo yêu cầu chính xác, khoa học, thống nhất thông qua hệ thống kỹ thuật hỗ trợ công tác quản lý nhà nước về giao khu vực biển để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin nhanh, tin cậy và chính xác giữa Bộ TN-MT với các Sở TN-MT. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý của bộ và các địa phương có biển thông qua việc khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu và các hệ thống phần mềm phát triển của cán bộ, kỹ sư của Tổng cục, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu TN-MT trên nền tảng các phần mềm tiên tiến của các nước phát triển, cùng máy móc, trang thiết bị hiện đại được đầu tư phù hợp để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hoạt động giao và sử dụng khu vực biển tại Việt Nam.


V.L