09:10, 10/10/2018

Cưỡng chế nhà xây dựng trái phép

Ngày 10-10, UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) tiến hành cưỡng chế một ngôi nhà xây dựng trái phép tại khu vực núi Hòn Rớ, thuộc thôn Thành Phát (còn gọi là xóm Núi, sau lưng chùa Lâm Tì Ni). 

Ngày 10-10, UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) tiến hành cưỡng chế một ngôi nhà xây dựng trái phép tại khu vực núi Hòn Rớ, thuộc thôn Thành Phát (còn gọi là xóm Núi, sau lưng chùa Lâm Tì Ni). Ngôi nhà này đã xây xong móng, đang xây dựng phần tường, có diện tích hơn 100m2. Toàn bộ khu vực này đều là đất rừng nhưng người dân tự ý san nền, mua bán đất và xây dựng nhà kiên cố để ở. Lực lượng chức năng đã tháo dỡ tường, móng, nhưng không xác định được chủ công trình.


Ông Đặng Lợi - Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, khu vực xóm Núi có rất nhiều hộ xây dựng trái phép, đã hình thành một khu dân cư tự phát từ lâu. Hiện nay, UBND xã chỉ ngăn chặn không cho phát sinh các trường hợp xây mới nhằm đảm bảo trật tự xây dựng trong khu vực. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các chủ công trình tìm đủ mọi cách để đối phó với cơ quan chức năng, một số đối tượng vẫn lén lút xây dựng vào ban đêm, đồng thời tập trung đông người để kích động, gây mất an ninh trật tự, khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý.


VĂN KỲ