11:01, 11/01/2018

Cam Lâm (Khánh Hòa): Làm tốt công tác khắc phục thiệt hại do bão

Ngày 11-1, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 tại huyện Cam Lâm.
 

 

Ngày 11-1, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 tại huyện Cam Lâm.
 
Theo lãnh đạo UBND huyện, đến nay, huyện đã tiến hành hỗ trợ cho các hộ thuộc diện được nhận hỗ trợ từ nhiều nguồn kinh phí. Các hộ có nhà hư hỏng đã được sửa chữa xong. Với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, UBND các xã đã xây mới và sửa chữa xong 225 căn nhà. Đối với 52 căn nhà bị sập hoàn toàn, huyện đã cấp kinh phí hỗ trợ xây mới nhà, đến nay đã có 41 căn nhà được xây xong, 11 căn nhà còn lại đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện. Huyện đã cấp phát hỗ trợ gạo cho các hộ với kinh phí gần 1,5 tỷ đồng từ ngân sách huyện; 40 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia... Sau bão, chính quyền các địa phương đã hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả về cây trồng, vật nuôi; vận động người dân sửa chữa ao đìa nuôi trồng thủy sản, sửa chữa tàu thuyền tiếp tục sản xuất...
 
UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí sửa chữa các công trình thủy lợi, các tuyến đường giao thông bị hư hỏng với tổng kinh phí 45,3 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí cho người dân khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống với tổng kinh phí hơn 23,5 tỷ đồng.
 
Ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá huyện Cam Lâm đã làm tốt công tác triển khai khắc phục thiệt hại do bão, góp phần tích cực ổn định cuộc sống người dân. Đồng thời, yêu cầu địa phương khẩn trương thống kê về thiệt hại nông nghiệp toàn huyện để có phương án hỗ trợ kịp thời; đảm bảo công tác chăm lo Tết cho người dân, các hộ gia đình chính sách, khó khăn; trong công tác hỗ trợ cần đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng cho người dân...
 
VĨNH THÀNH