11:01, 11/01/2018

Giải quyết cấp nước sạch cho một số khu vực của Phước Đồng

Chiều 11-1, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp về giải quyết cấp nước sạch cho một số khu vực của xã Phước Đồng (TP. Nha Trang). Ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự họp. 
 

Chiều 11-1, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp về giải quyết cấp nước sạch cho một số khu vực của xã Phước Đồng (TP. Nha Trang). Ông Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự họp. 
 
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa, khu vực chợ tạm Phước Đồng của thôn Phước Lộc có 45 hộ chưa có nước, công ty sẽ đầu tư tuyến chính, các hộ có nhu cầu sẽ chịu kinh phí lắp đặt từ ống chính đến đồng hồ. Đến nay, hồ sơ thiết kế đã phê duyệt, ngay sau khi xin được giấy phép đào đường, công ty sẽ triển khai thi công. Khu vực đầu đường Thái Khang thuộc thôn Phước Lợi có 80 hộ nhưng chỉ 58 hộ có nhu cầu sử dụng nước, công ty đang triển khai thi công tuyến ống, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20-1. 
 
Tại cụm dân cư Phước Toàn thuộc thôn Phước Hạ (đoạn cuối đường Bình Hòa), công ty đã thi công xong tuyến ống trong tháng 12-2017. Hiện nay, công ty đã cấp nước cho 80 hộ, còn 10 đơn không tìm được nhà dù đã liên hệ địa phương. Khu vực cuối đường Thái Khang thuộc thôn Phước Hạ có 84 hộ đề nghị cấp nước, trong đó, 41 hộ có nhu cầu (43 hộ có nhà nhưng không ở). Công ty đã lập hồ sơ thiết kế và dự toán xong, đang thực hiện các thủ tục xin cấp giấy phép đào đường để thi công tuyến ống này. Công ty sẽ thực hiện thi công khi có giấy phép. 
 
Đối với các hộ dọc theo Đại lộ Nguyễn Tất Thành, công ty sẽ đầu tư tuyến ống chính, các hộ có nhu cầu sẽ chịu kinh phí lắp đặt từ ống chính đến đồng hồ. Khu vực này có 58 hộ, công ty đã nhận được 12 đơn đề nghị cấp nước. Dự kiến, công ty sẽ thi công hoàn thành trong tháng 5-2018. Đối với thôn Phước Sơn, công ty đã cấp nước cho 140 hộ, còn 43 hộ chưa được cấp nước. Để giải quyết cấp nước tạm thời cho các hộ, công ty sẽ đầu tư lắp đặt 2 đồng hồ tổng tại vị trí thuận lợi cho việc lấy nước và áp dụng 1 giá nước. Thôn phải họp dân lấy ý kiến và cử người đại diện hợp pháp được UBND xã xác nhận ký hợp đồng dịch vụ cấp nước với công ty và chịu trách nhiệm thu, đóng tiền nước hàng tháng cho công ty. Hiện nay, công ty đang chờ thôn cử người đại diện.
 
Tại buổi làm việc, ông Phan Thông và lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc cấp nước cho các địa bàn khó khăn về nước sinh hoạt; đồng thời, đề nghị công ty khẩn trương triển khai thi công để sớm cấp nước cho người dân các khu vực còn thiếu nước kể trên. Bên cạnh đó, yêu cầu UBND xã Phước Đồng thông báo công khai người dân có nhu cầu đăng ký cấp nước, có sự rà soát để tránh tình trạng có đơn nhưng không tìm được địa chỉ; sớm thông báo cho công ty người đại diện hợp pháp của các hộ. Ban Kinh tế - Ngân sách sẽ có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện sớm cấp giấy phép để công ty triển khai thi công.
 
N.D