06:06, 02/06/2016

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đối thoại với doanh nghiệp

Ngày 2-6, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp. Ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ngày 2-6, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp. Ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị thu hút hơn 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 12.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của hội nghị là tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

 

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh hội nghị

 

Lãnh đạo tỉnh lắng nghe và tiếp thu các phản ánh của doanh nghiệp
Ông Lê Đức Vinh phát biểu tại hội nghị

 

Ngoài những ý kiến đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp bằng văn bản, tại buổi đối thoại, rất nhiều doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính. Trong đó, nổi cộm là những vấn đề thuộc các quy định, thủ tục về thuế; mức chi trả bảo hiểm xã hội theo luật mới quá cao, làm đội chi phí của doanh nghiệp; thách thức của doanh nghiệp khi gia nhập TPP và các hiệp ước thương mại khác; nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng, đất đai… còn rườm rà, mất nhiều thời gian, làm mất cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp...

 

Bà Ngô Thị Thanh Loan, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Sodex Toseco phản ánh những bất cập trong thủ tục hành chính.
Bà Ngô Thị Thanh Loan, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Sodex Toseco phản ánh những bất cập trong thủ tục hành chính.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Truyền thông GTO phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Truyền thông GTO phát biểu tại hội nghị


Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành trả lời trực tiếp, cụ thể những ý kiến của doanh nghiệp nêu tại hội nghị. Với những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh, liên quan đến chính sách, tỉnh cũng đã ghi nhận, sẽ kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.


Kết luận hội nghị, ông Lê Đức Vinh cho rằng, vấn đề thủ tục hành chính vẫn còn nhiều rườm rà, cán bộ, công chức hướng dẫn không rõ ràng, khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian, nhiều công sức. Vấn đề này có liên quan đến thái độ và năng lực của cán bộ, công chức. Thời gian tới, những người đứng đầu các sở, ngành cần quán triệt cấp dưới phải làm việc với tinh thần và thái độ phục vụ, có trách nhiệm với công việc. Đối với vấn đề chồng chéo trong thanh tra, yêu cầu các sở, ngành mỗi năm chỉ được thanh tra một lần ở một doanh nghiệp. Trước khi thực hiện thanh tra thì phải gửi thông báo trước và gửi cho các sở, ngành khác thời gian cũng như nội dung làm việc để tránh sự chồng chéo, trùng lặp.


VĂN KỲ