11:04, 21/04/2016

Các trạm xăng bị xử phạt ở Cam Ranh: Đã khắc phục sai phạm

UBND TP. Cam Ranh vừa thành lập đoàn kiểm tra về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

UBND TP. Cam Ranh vừa thành lập đoàn kiểm tra về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.


Trên địa bàn TP. Cam Ranh hiện nay có 17 cơ sở kinh doanh xăng dầu có hồ sơ quản lý. Đa số cơ sở đáp ứng quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, kiểm định cột đo xăng, nhân viên có chứng chỉ nghiệp vụ và hầu hết đều có hồ sơ môi trường được cơ quan chức năng phê duyệt. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều trạm xăng không xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải nhiễm dầu, hoặc có xây dựng nhưng không hoạt động; đồng thời, không thực hiện kiểm soát ô nhiễm môi trường theo những tiêu chí đã đăng ký trong hồ sơ môi trường.

 

Sau khi bị phạt, trạm xăng này đã xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải nhiễm dầu
Sau khi bị phạt, trạm xăng này đã xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải nhiễm dầu


Trước thực trạng trên, vừa qua, UBND TP. Cam Ranh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố thành lập đoàn kiểm tra về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Cam Ranh - đơn vị chủ trì hoạt động kiểm tra trong lĩnh vực này, đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn và phát hiện hơn nửa trong số đó có vi phạm. Đặc biệt, có 4 cơ sở vi phạm ở mức độ nặng đã bị UBND thành phố xử phạt mỗi trường hợp hàng chục triệu đồng. Cụ thể, cơ sở bị xử phạt với mức cao nhất (45 triệu đồng) là Cửa hàng xăng dầu Toàn Đức của Công ty TNHH Thương mại Toàn Đức (phường Cam Lộc) vì không có hệ thống thu gom, xử lý nước thải nhiễm dầu. Cửa hàng xăng dầu Khánh Linh của Công ty Cổ phần Kinh doanh xăng dầu Khánh Linh (phường Cam Lợi) bị xử phạt 35 triệu đồng vì hệ thống mương thu gom nước thải nhiễm dầu, vị trí mương thu và bể xử lý nước thải nhiễm dầu nằm trên hành lang an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt, Cửa hàng xăng dầu số 21 (phường Cam Lộc), mương thu gom nước thải nhiễm dầu vào hệ thống thoát nước chung của thành phố, không thực hiện kiểm soát chất lượng nước thải nhiễm dầu theo hồ sơ môi trường… nên bị xử phạt 35 triệu đồng.


Ngoài việc xử phạt hành chính, UBND TP. Cam Ranh còn buộc các cơ sở vi phạm phải nhanh chóng khắc phục nếu không sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 1 đến 6 tháng. Theo ông Ngô Văn Quang - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Cam Ranh, đến nay, các cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm nói trên đã chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính cũng như xây dựng đầy đủ hệ thống thu gom, xử lý nước thải nhiễm dầu và khắc phục các vi phạm khác nên không có cơ sở nào bị đình chỉ hoạt động.


Ông Ngô Văn Quang cho biết thêm: “Đối với những cơ sở đã kiểm tra trong đợt vừa qua, chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền, hướng dẫn để họ khắc phục hạn chế, thiếu sót, thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh. Sắp tới, chúng tôi sẽ kiểm tra số cơ sở kinh doanh xăng dầu còn lại trên địa bàn; nếu phát hiện vi phạm sẽ kiến nghị thành phố xử lý nghiêm theo quy định”.


NAM ANH - ĐÌNH LÂM