09:08, 07/08/2015

Con đường của tình đoàn kết quân - dân

Từ một con đường đất, lầy lội vào mùa mưa, nay đường vào khu sản xuất thôn Xuân Lập (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã được bê tông hóa, đáp ứng sự mong đợi của người dân trong xã.

Từ một con đường đất, lầy lội vào mùa mưa, nay đường vào khu sản xuất thôn Xuân Lập (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã được bê tông hóa, đáp ứng sự mong đợi của người dân trong xã.


Có mặt tại thôn Xuân Lập trong ngày Lữ đoàn Công binh 293 tổ chức thi công con đường này, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, tích cực của bộ đội. Thượng tá Trần Văn Hào - Phó Chính ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật miền Trung, đơn vị trưởng khối các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh làm công tác dân vận năm 2015 cho biết, Cam Tân là xã được khối chọn làm địa bàn tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhận thấy những khó khăn của người dân thôn Xuân Lập trong quá trình đi lại, vận chuyển nông sản, khối đã huy động các đơn vị đóng góp để xây dựng con đường.

 

Bộ đội Lữ đoàn Công binh 293 xây dựng đường tại thôn Xuân Lập
Bộ đội Lữ đoàn Công binh 293 xây dựng đường tại thôn Xuân Lập


Suốt nửa tháng bám công trình đôn đốc, chỉ huy lực lượng thi công, Thượng tá Lê Quang Huy, Phó Chính ủy Lữ đoàn Công binh 293 chia sẻ: “Để bảo đảm tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chúng tôi đã hợp đồng chặt chẽ trong khâu cung ứng vật liệu, phân chia nhân lực thành các tổ thợ... với quyết tâm làm đến đâu chắc đẹp đến đó”. Quá trình làm đường, đơn vị kết hợp làm công tác vận động quần chúng, được nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất lẫn tinh thần.


Con đường tại thôn Xuân Lập hoàn thành có chiều dài hơn 215m, tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng, nền đường rộng 5m (mặt bê tông rộng 3,5m). Công trình đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn xã. Ông Trần Anh Tuấn (thôn Xuân Lập) bày tỏ: “Trước đây, chúng tôi đi lại rất vất vả. Bây giờ có đường đẹp, đi làm, chở nông sản... đều rất thuận lợi”.


Ông Võ Ngọc Trung - Chủ tịch UBND xã Cam Tân cho biết, được bộ đội xây đường bê tông, trong xã ai cũng vui, nhất là khoảng 30 hộ dân sống 2 bên đường. Đặc biệt hơn, đây là con đường chính dẫn đến khu sản xuất của thôn, vì vậy đã giúp cho việc vận chuyển nông sản dễ dàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. “Đến nay, xã đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó, xã có 70% tuyến đường trục thôn, xóm được cứng hóa theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Con đường mà bộ đội xây dựng thực sự sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển” - ông Trung nói.


MẠNH HÙNG