09:06, 13/06/2013

Chưa xác định được vị trí bóc tách đất lâm nghiệp trên địa bàn Khánh Sơn và Cam Lâm

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường được giao thực hiện công tác đo đạc, bóc tách đất lâm nghiệp của các huyện, thị xã: Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, Khánh Sơn và Cam Lâm.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, Trung tâm Kỹ thuật TN-MT trực thuộc Sở TN-MT được giao thực hiện công tác đo đạc, bóc tách đất lâm nghiệp của các huyện, thị xã: Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, Khánh Sơn và Cam Lâm.


Đến nay, Trung tâm đã thực hiện xong công tác đo đạc lập bản đồ trích đo địa chính trên địa bàn 9 xã của huyện Khánh Vĩnh là: Khánh Phú, Khánh Thành, Cầu Bà, Giang Ly, Khánh Thượng, Khánh Bình, Khánh Trung, Khánh Hiệp và Khánh Nam, do 2 Công ty: Lâm sản Khánh Hòa và Lâm nghiệp Trầm Hương quản lý với diện tích đo đạc bóc tách là 1355,9ha, cắm mốc ranh giới thu hồi đất tại 106 điểm. Trung tâm cũng đã lập thiết kế kỹ thuật - dự toán trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đã được UBND tỉnh phê duyệt, đã đo đạc lập bản đồ trích đo địa chính 5 xã là: Ninh Sơn, Ninh An, Ninh Trung, Ninh Thượng và Ninh Tây với diện tích là 1268,4ha. Hiện nay, Trung tâm đang kiểm tra nghiệm thu cấp quản lý sản xuất. Vướng mắc chủ yếu hiện nay là chưa xác định được vị trí diện tích bóc tách đất lâm nghiệp của các huyện Khánh Sơn và Cam Lâm nên Trung tâm chưa lập thiết kế kỹ thuật - dự toán trình Sở TN-MT thẩm định, vì thế không đáp ứng thời gian theo chỉ đạo của UBND tỉnh.


Sở TN-MT đã tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan, đề nghị UBND các huyện và thị xã Ninh Hòa chỉ đạo Phòng TN-MT chủ trì phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát lại diện tích đất, vị trí đất có thể bóc tách để giao cho hộ đồng bào thiếu đất sản xuất, báo cáo UBND tỉnh, Sở TN-MT, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


V.L