11:01, 05/01/2018

Phí!

- Bình Ba trúng đậm tôm hùm, hay cuối tuần này tui chở ông vô đó làm bữa tươi thiệt ngon ông nhỉ?

- Bình Ba trúng đậm tôm hùm, hay cuối tuần này tui chở ông vô đó làm bữa tươi thiệt ngon ông nhỉ?


- Từ đây vô đó có trạm BOT không? Hỏi trước cho chắc, tui không sợ đóng phí mà tui sợ bị… kẹt xe!


- Trời, lo xa dữ. Tưởng ông hỏi để chuẩn bị tiền lẻ chớ! Thiệt tình, may nhà mình không gần cái BOT nào, chứ một ngày đi qua đi lại mà tốn mớ tiền chắc cũng lên tăng-sông quá! Đồng ý là thu phí để tu sửa, nâng cấp đường sá nhưng mấy ổng cũng nên tính toán sao cho hợp lý, xe nhà còn chịu không nổi huống chi là mấy ông doanh nghiệp có nhiều đầu xe, ngày nào cũng đi chịu sao thấu!


- Nhưng mà cũng phải giải quyết sao chứ cứ để tình trạng hiệu ứng “đưa tiền lẻ - xả trạm” này lây lan hoài cũng mệt. Theo tui, một là các nhà đầu tư nên hài hòa lợi ích đôi bên, đặt trạm BOT hợp lý thì ai cũng ủng hộ, mặt khác nên áp dụng thu phí điện tử không dừng cho khỏe, khỏi lo ngồi đếm tiền lẻ!


- Chính xác. Thu phí tự động không dừng sẽ không có tình trạng nhập nhằng trong báo cáo mức thu giữa nhà đầu tư với cơ quan quản lý; quan trọng nhất là giúp người dân biết tiền của họ được thu có đúng hay không. Nghe nói đến năm 2019 sẽ áp dụng đó ông ơi! Từ nay đến đó thì cứ tiền trao… vé xé ông nhé!


- Thu thì thu, đóng thì đóng nhưng các bác làm ơn sửa đường cho ngon lành, chứ cứ mỗi lần qua trạm vấp phải ổ voi ổ gà lại thắc mắc đường mới làm đã hư hỏng, xuống cấp, không biết nhà đầu tư ở đâu mà kêu!


- Ông cứ hay ý kiến ý cò…


BẢO BẢO