05:12, 23/12/2017

Nỗi niềm ông già Noel

Xin chào, tôi là ông già Noel chính hiệu. Sở dĩ nói chính hiệu là để phân biệt với các ông già Noel dịch vụ. Một năm mới trở lại, già tôi thấy Giáng sinh này Nha Trang đông hơn, đường nào cũng kẹt xe: xe buýt, taxi, xe khách…,

Xin chào, tôi là ông già Noel chính hiệu. Sở dĩ nói chính hiệu là để phân biệt với các ông già Noel dịch vụ. Một năm mới trở lại, già tôi thấy Giáng sinh này Nha Trang đông hơn, đường nào cũng kẹt xe: xe buýt, taxi, xe khách…, chưa kể mấy ông grab dù chưa có phép cũng nhộn nhịp đưa đón khách. Rồi nhà cao tầng mọc lên san sát, hiếm thấy nhà nào còn cái ống khói để ông già Noel chui xuống tặng quà cho con nít! Nghe nói có những nhà cao tầng đã bán cho người ta rồi mà vẫn bị kiện tụng sao đó, đúng là nỗi khổ nhà giàu… cũng khóc!

Về những miền quê, già tôi thấy thương những gia đình nghèo đang gắng gượng đứng dậy sau cơn bão số 12. Mất mát, thiệt hại không thể đo đếm được, nhưng tình người đã xua tan nỗi buồn, giúp nhau cùng vươn lên… Có rất nhiều những “ông già Noel” âm thầm làm thiện nguyện, sát cánh cùng bà con vùng tâm bão đi qua khó khăn. Giáng sinh năm nay chắc chắn không thể vui như năm trước, nhưng trong cái giá lạnh cuối năm, hẳn mọi người cũng cảm thấy ấm lòng vì những nghĩa cử cao đẹp ấy!


Chuyến đi của già tôi trong đêm Noel lần này đọng lại nhiều hình ảnh khó quên. Nhiệm vụ của ông già Noel là biến những điều ước của con trẻ thành sự thật nhưng năm nay tôi cũng sẽ bắt chước trẻ con, viết thư gửi cho mẹ thiên nhiên, ước mong sang năm mới sẽ không có mưa bão, lũ lụt…, ước mong một cuộc sống an lành cho mọi nhà, mọi người!


Gửi thư rồi, ông già Noel tôi tự hỏi, có khi nào sẽ nhận được câu trả lời của mẹ thiên nhiên, rằng muốn được như thế thì con người hãy thôi phá rừng, thôi gây ô nhiễm môi trường, thôi tàn phá thiên nhiên…


Liệu con người có làm được điều ấy?


BẢO BẢO