10:11, 17/11/2017

Thắc mắc!

- Nhà bay mấy miếng tôn, đổ mấy cây?


- Ông hỏi ai vậy?

.....

- Nhà bay mấy miếng tôn, đổ mấy cây?


- Ông hỏi ai vậy?


- Ơ hay, ở đây chỉ có ông với tui, không hỏi ông thì hỏi ai? Đùa thôi, ấy là tui đang bắt chước ông trưởng thôn chỗ tui, lúc sau bão đi xẹt qua nhà hỏi vậy đó… rồi thôi!


- Thông cảm, mấy bác tổ trưởng, thôn trưởng từ hôm ấy đến nay bận bịu nhiều việc lắm, có hỏi thăm là được rồi, ông khó chịu quá cơ!


- Vấn đề là hỏi qua loa như thế thì báo cáo có chính xác không, có thống kê chi tiết không, có thực sự quan tâm đến người dân không? Sau bão, người ta quan tâm đến số liệu thiệt hại từ cơ sở, vậy nên anh có sâu sát dân thì mới nắm bắt tình hình, đâu phải chỉ hỏi cho có lệ?


- Ờ, chắc sẽ rút kinh nghiệm… Mà tui thấy mấy bữa nay bà Tám đầu ngõ cũng thắc mắc nhiều chuyện như ông lắm nha. Bả nói sao hộ này nhà hỏng có chút xíu cũng được tặng quà, hộ kia đâu có nghèo lắm đâu mà thấy có 4 lần đi nhận quà… Rồi lên xã hỏi, xã giải thích xong lại về xóm thắc mắc tiếp, mệt ghê!


- Chủ trương, chính sách đã có rồi, ưu tiên cho những hộ nào mọi người cũng biết rồi, thắc mắc gì? Ông nói với mấy bà tám này là những phần quà đó chỉ giúp người ta qua cơn hoạn nạn, chứ đâu có giúp người ta giàu lên ngay được. Nội mấy chuyện thắc mắc đó thôi mấy bác tổ trưởng, thôn trưởng giải thích không cũng đủ mệt!


- Ờ, đúng là… mệt thiệt!!!


BẢO BẢO