09:06, 06/06/2021

Triển lãm sách trực tuyến về Bác Hồ

Từ ngày 4 đến 15-6, tại địa chỉ https://book365.vn diễn ra triển lãm sách trực tuyến nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Truy cập vào đây, độc giả được giới thiệu, tìm hiểu kho tư liệu, sách báo, hình ảnh quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.

Từ ngày 4 đến 15-6, tại địa chỉ https://book365.vn diễn ra triển lãm sách trực tuyến nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Truy cập vào đây, độc giả được giới thiệu, tìm hiểu kho tư liệu, sách báo, hình ảnh quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.


Nhiều tư liệu quý


Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, giới thiệu một cách tổng quan về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến với triển lãm, công chúng có dịp tìm hiểu hơn 130 bài viết, 750 sách, 271 ảnh, 50 video, 73 bộ tem và 9 tranh ghép tem, được chia thành nhiều chủ đề như: Bác ở nước ngoài, Bác với quê hương Nghệ An, Bác với Thủ đô Hà Nội, Bác với miền Nam - thành đồng Tổ quốc, Bác với Quân đội nhân dân Việt Nam, Bác với Công an nhân dân… Trên giao diện chính, triển lãm được chia thành các khu vực trưng bày gồm: Khu vực giới thiệu những câu chuyện về Bác; khu triển lãm sách; triển lãm ảnh; triển lãm video; triển lãm tem; thế hệ trẻ học và làm theo lời Bác; khu sự kiện triển lãm.

 

Giao diện chính của triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. (Ảnh chụp màn hình)

Giao diện chính của triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. (Ảnh chụp màn hình)


Theo giới thiệu của ban tổ chức, hoạt động triển lãm sách trực tuyến được sử dụng công nghệ mạng xã hội 4.0 mới nhất để hỗ trợ các đơn vị kết nối với nhau, kết nối với ban tổ chức và bạn đọc. Điều đó giúp cho sự tương tác trên sàn Book365.vn được dễ dàng hơn. “Tôi đã vào xem triển lãm sách trực tuyến nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tôi thấy triển lãm có thiết kế giao diện trang trọng, rộng mở với nhiều nội dung đan xen về Bác. Ở đó, tôi có thể xem các tài liệu, sách, ảnh về Bác Hồ một cách dễ dàng. Tôi đã chia sẻ địa chỉ của sàn Book365.vn cho một số đồng nghiệp”, cô Thanh Uyên - giáo viên tiểu học ở TP. Nha Trang cho biết.


Với việc thiết kế, sử dụng công nghệ hiện đại, triển lãm sách trực tuyến về Bác Hồ lần này đã đưa tới độc giả nhiều xuất bản phẩm, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Người. Ở đó, người xem có thể bắt gặp những tác phẩm của Bác đã được công nhận là bảo vật quốc gia gồm: Đường kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, Bản di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều câu chuyện cảm động của các tầng lớp nhân dân kể về Bác; hàng trăm quyển sách đúc kết tư tưởng, hành động của Bác trong suốt sự nghiệp đấu tranh cách mạng; những hình ảnh về Bác...


Khơi dậy lòng tự hào dân tộc

 

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Đơn vị đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, đoàn viên, hội viên về triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, tại sàn Book365.vn.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm sách trực tuyến, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, thông qua việc trưng bày, giới thiệu tài liệu, sách, báo về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chuyển tải đến công chúng ý nghĩa, tầm quan trọng việc tìm ra con đường cứu nước của Người; vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước. Qua đó, góp phần quan trọng khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng, phát triển đất nước.


Song song với triển lãm sách, trên sàn Book365.vn tiếp tục diễn ra hội sách trực tuyến kéo dài đến ngày 30-6. Với hệ thống gian hàng của gần 100 đơn vị xuất bản, phát hành, hội sách đã bổ sung, tăng cường các đầu sách, bản sách có chất lượng. Trong đó, có nhiều cuốn sách tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành trình tìm đường cứu nước giải phóng dân tộc. Không gian từng gian hàng cũng được thiết kế lại để hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bạn đọc tìm kiếm, lựa chọn sách. Ngoài ra, còn có các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến giữa tác giả, dịch giả, nhà nghiên cứu, người làm công tác xuất bản với độc giả. Các đơn vị xuất bản, phát hành cũng triển khai một số chương trình khuyến khích độc giả mua và đọc sách...

 
Giang Đình