09:12, 04/12/2020

Tác phẩm Nụ cười của mẹ lọt vào tốp 50 ảnh đẹp trên Agora

Ngày 4-12, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vương Mạnh Cường cho biết, tác phẩm Nụ cười của mẹ do anh sáng tác vừa được Agora chọn vào top 50 bức ảnh đẹp nhất năm...

Ngày 4-12, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vương Mạnh Cường cho biết, tác phẩm Nụ cười của mẹ do anh sáng tác vừa được Agora chọn vào top 50 bức ảnh đẹp nhất năm. Đây là bức ảnh chân dung cụ bà người dân tộc Raglai ở huyện Khánh Vĩnh. Tác giả cho biết, anh chụp tấm ảnh này trong một chuyến đi chụp ảnh chân dung của đoàn nghệ sĩ nhiếp ảnh và tình nguyện viên cách đây vài năm. 

 

Tác phẩm Nụ cười của mẹ. (Ảnh do tác giả cung cấp)
Tác phẩm Nụ cười của mẹ. (Ảnh do tác giả cung cấp)
 
Được biết, Agora là một trang web, cũng là ứng dụng (App) trên thiết bị di động và được xem như một mạng xã hội về nhiếp ảnh toàn cầu. Trên trang Agora thường xuyên tổ chức các cuộc thi ảnh trực tuyến trên toàn thế giới. Giải thưởng danh giá nhất của trang Agora được trao hàng năm cho bức ảnh đẹp nhất có số tiền thưởng lên tới 25.000 USD. Agora vừa công bố 50 bức ảnh đẹp nhất năm 2020 lọt vào vòng chung khảo. Những bức ảnh này được lựa chọn từ hơn 35.000 bức ảnh của các tác giả đến từ 135 quốc gia. Từ tốp 50, Agora tiếp tục tổ chức bình chọn thêm 5 vòng để tìm ra 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết trao giải. Dự kiến, ngày 28-12, Agora sẽ công bố và trao giải cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất.
 
Được biết, ngoài tác phẩm của tác giả Vương Mạnh Cường, trong tốp 50 còn có 3 tác phẩm khác của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. 
 
N.T