10:09, 21/09/2018

Tổ chức lễ giỗ tổ kịch hát truyền thống

Sáng 21-9 (ngày 12-8 Âm lịch), Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam và lễ giỗ tổ kịch hát truyền thống. Tham dự lễ có đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, nhân viên hậu đài của nhà hát qua các thời kỳ.

Sáng 21-9 (ngày 12-8 Âm lịch), Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam và lễ giỗ tổ kịch hát truyền thống. Tham dự lễ có đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, nhân viên hậu đài của nhà hát qua các thời kỳ. Nhân dịp này, diễn viên của nhà hát biểu diễn trích đoạn tuồng Đoạt đò và tiết mục Yêu chi cái nghiệp Bài chòi để dâng lên tổ nghiệp.

 

Biểu diễn tiết mục Yêu chi cái nghiệp Bài chòi.

Biểu diễn tiết mục Yêu chi cái nghiệp Bài chòi.


Được biết, năm 2010, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 12-8 Âm lịch hàng năm làm ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là dịp để những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu trong nước có ngày hội riêng nhằm tôn vinh ngành nghệ thuật của mình. Năm 2018, đến thời điểm này, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh đã thực hiện 73 đêm diễn, xây dựng 3 kịch mục, biểu diễn nghệ thuật đường phố được 60 buổi. Tuy chưa có công bố chính thức, nhưng trong năm đã có 2 người được xét phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 3 người được xét phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.


N.T