09:09, 21/09/2018

Trung thu tặng sách cho trẻ

Trong dịp Tết Trung thu, bên cạnh bánh trái, đèn lồng, đồ chơi, nhiều người lại thích tặng cho con em mình những quyển sách ý nghĩa về ngày Tết này.

Trong dịp Tết Trung thu, bên cạnh bánh trái, đèn lồng, đồ chơi, nhiều người lại thích tặng cho con em mình những quyển sách ý nghĩa về ngày Tết này.


Tại một số nhà sách trên địa bàn TP. Nha Trang như: Phương Nam, Fahasa, Trung tâm Phát hành sách Tân Tiến…, trên kệ sách dành cho thiếu nhi, bên cạnh những tựa sách đã được xuất bản từ những năm trước như: Chú Tễu kể chuyện Tết Trung thu, Ông trẳng ông trăng, Giấc mơ Trung thu…, những quyển sách mới được xuất bản trong năm 2018 cũng rất đáng quan tâm. Đó là cuốn Kể chuyện Tết Trung thu của hai tác giả Kim Duẩn - Phương Thúy do Nhà xuất bản Kim Đồng mới phát hành. Ấn phẩm này có sự đầu tư về mặt hình ảnh, chất liệu giấy nhằm thu hút sự quan tâm của trẻ. Đọc sách, các em nhỏ sẽ có dịp tìm hiểu thêm về những câu chuyện, sự tích liên quan đến ngày Tết dành cho chính các em. Bằng lời văn nhẹ nhàng, cuốn hút, cùng hình ảnh minh họa sinh động, các tác giả như muốn đưa các em nhỏ cùng dạo ngắm Tết Trung thu rộn ràng trên khắp đất nước Việt Nam.

 

Độc giả chọn sách tại một nhà sách ở Nha Trang. Ảnh minh họa.

Độc giả chọn sách tại một nhà sách ở Nha Trang. Ảnh minh họa.


Cuốn sách Trung thu của bác Đèn xếp của hai tác giả Lê Tất Điều - Trần Quốc Anh (Nhà xuất bản Mỹ Thuật và Phương Nam Book ấn hành) lại mang đến cho trẻ những cảm xúc cùng bài học nhẹ nhàng về giá trị của cuộc sống. Câu chuyện kể về số phận của bác Đèn xếp cũ bị bỏ quên cả năm trời với những nỗi muộn phiền riêng tư. Nhưng khi có dịp được để ý tới, bác Đèn xếp đã gồng mình đốt cháy bản thân để tỏa ánh sáng góp vui cho các em nhỏ…


Nhiều phụ huynh đang có xu hướng chọn sách làm quà Trung thu cho trẻ, bởi nó góp phần tạo thói quen đọc sách cho trẻ. “Những năm trước, tôi thường mua đồ chơi cho con vào mỗi dịp Quốc tế Thiếu nhi hay Tết Trung thu. Năm nay, tôi sẽ chọn cho con mình một quyển sách để làm quà tặng Trung thu. Đồ chơi các cháu chơi được một lúc rồi cũng để đó, còn sách thì các cháu đọc xong có thể hiểu biết thêm chút ít về một vấn đề nào đó”, chị Nguyễn Mai Liên (thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) chia sẻ.


Theo ông Phan Văn Thế - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Nha Trang, dịp Tết Trung thu không phải đợt cao điểm mua sách của khách hàng, nhưng những ngày qua vẫn có khá nhiều phụ huynh đến mua các quyển sách thiếu nhi để làm quà tặng. Hiện nay, những quyển sách hay về Tết Trung thu ở nhà sách đã bán hết. Khách hàng có nhu cầu thì đơn vị có thể đặt trực tuyến giúp cho khách từ kho sách của công ty.


Giang Đình