11:05, 03/05/2017

Phim Việt bung hàng mùa hè

Mùa phim hè ở Hollywood đã bắt đầu với nhiều bộ phim "bom tấn". Trong khi đó, các phim Việt dù luôn ở thế không cân sức nhưng cũng ra mắt khởi chiếu.

Mùa phim hè ở Hollywood đã bắt đầu với nhiều bộ phim “bom tấn”. Trong khi đó, các phim Việt dù luôn ở thế không cân sức nhưng cũng ra mắt khởi chiếu.


Khởi chiếu từ ngày 5-5, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa tiếp tục dòng phim về thân phận con người đã ít nhiều chiếm được cảm tình của khán giả trong những tháng đầu năm 2017. Trong suất chiếu sớm đặc biệt dành cho báo chí, bộ phim nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Kịch bản phim dù khá chậm rãi nhưng chính tiết tấu ấy đã tạo nên nhiều điểm nhấn, tính ẩn dụ, khiến khán giả phải đau đáu theo dõi diễn tiến số phận nhân vật.

 

Trong khi đó, 2 bộ phim đại diện còn lại của tháng 5 là Vú em tập sự và Anh em siêu quậy lại ngập tràn màu sắc vui nhộn. Vú em tập sự (đạo diễn Bùi Văn Hải) thuộc thể loại hài hành trình với sự tham gia của các diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Lê Khánh, Tiến Luật, Diệu Nhi, Hiếu Nguyễn... Trailer mới ra mắt đã phần nào hé lộ cốt truyện phim. Có một số ý kiến cho rằng, phim có nhiều điểm khá giống với Kế hoạch baby của “vua hành động” Thành Long, tuy nhiên phải chờ đến khi phim ra rạp ngày 19-5 mới có câu trả lời chính thức.


Trung thành với thể loại phim dành cho thiếu nhi, đây là năm thứ 3 liên tiếp đạo diễn Lê Bảo Trung giới thiệu đến công chúng tác phẩm mới. Sau Bảo mẫu siêu quậy 1 và 2, lần này Anh em siêu quậy là câu chuyện xung quanh 2 bé Ton và Tin. Cả hai anh em đã trải qua hành trình dở khóc dở cười để đến được với thông cảm, yêu thương. Ngoài “sao nhí” đình đám là Kutin, phim còn có sự tham gia của Hà Việt Dũng, Trịnh Kim Chi, Hiếu Hiền, Phạm Văn Mách.... Phim ra mắt khán giả đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi. Trong khi đó, bộ phim đang chiếu Em chưa 18 hứa hẹn có thể sẽ là bộ phim có doanh thu tốt nhất từ đầu năm 2017.

 

Một cảnh trong phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”

Một cảnh trong phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”



Ở mảng phim ngoại, Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù với kinh phí lên đến 320 triệu USD, xứng đáng là một trong những bom tấn đáng chú ý trong tháng 5. Johnny Depp, Orlando Bloom, Geoffrey Rush, Kevin McNally, Stephen Graham… sẽ viết tiếp câu chuyện của một trong những series phim thành công bậc nhất khi phim ra mắt từ ngày 26-5.


Không chỉ các em nhỏ mà biết bao thế hệ khán giả đã gắn bó với chú mèo máy Doreamon sẽ gặp lại nhân vật đáng yêu này vào ngày 26-5. Doreamon: Nobita và chuyến thám hiểm Nam cực Kachi Kochi sẽ dẫn dắt khán giả vào thế giới diệu kỳ, nơi họ vô tình phát hiện được chiếc nhẫn có xuất xứ từ 100.000 năm về trước. Phần thứ 37 trong loạt phim về Doreamon hiện đạt doanh thu gần 40 triệu USD tại Nhật Bản.


Khoa học viễn tưởng và tâm lý tội phạm cũng là những thể loại đáng chú ý. Chiếm đoạt ký ức - phim của tỷ phú giàu nhất châu Á Vương Kiện Lâm với kinh phí sản xuất 20 triệu USD, nóng hổi những vấn đề thời sự hiện tại. Tương tự là bộ phim Vòng xoay ảo với sự tham gia của tài tử Tom Hanks và Emma Watson đưa khán giả vào thực tế thời đại kỹ thuật số, nơi dữ liệu cá nhân được thu thập, sàng lọc và sử dụng để giám sát lại con người. Quái vật không gian, bộ phim mang màu sắc kinh dị, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh Ridley Scott, khiến khán giả háo hức.


Nếu là fan hâm mộ thể loại sử thi, thần thoại thì bộ phim với kinh phí 102 triệu USD của đạo diễn Guy Ritchie Huyền thoại vua Athur: Thanh gươm trong đá sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. A silent voice, Hunter’s Prayer, Deep, Chuyến đi đảo kinh hoàng... cũng khiến bữa tiệc điện ảnh có thêm nhiều gia vị lạ.


VĂN TUẤN (SGGP)