10:04, 23/04/2017

Đại nội Huế chính thức đón du khách tham quan vào ban đêm

 Tối 22- 4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chính thức mở cửa Đại nội - Kinh thành Huế để đón khách du lịch tham quan về đêm.
 

 Tối 22- 4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chính thức mở cửa Đại nội - Kinh thành Huế để đón khách du lịch tham quan về đêm.


Không gian Đêm Hoàng cung bắt đầu từ cửa Ngọ Môn đến sân điện Cần Chánh với điểm nhấn là khung cảnh hoàng cung hiện ra trong màu sắc khác, lung linh và đẹp hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của hiệu ứng ánh sáng.

 

Hiệu ứng ánh sáng, khí trời mát mẻ ban đêm  được khai thác triệt để nhằm làm hài lòng du khách

Hiệu ứng ánh sáng, khí trời mát mẻ ban đêm được khai thác triệt để nhằm làm hài lòng du khách


Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tăng cường trưng bày triển lãm ở một số điểm nhấn quan trọng, đưa một số chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc vào phục vụ du khách. Đây là điểm khác hẳn so với Đại nội vào ban ngày.    


Với sản phẩm du lịch mới “Đại nội về đêm”, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị, mới lạ về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế vào ban đêm; tìm hiểu các nghi thức cung đình xưa như: lễ Đổi gác, thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, các bài bản múa cung đình, trò chơi cung đình; xem các hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ... Tại đây, du khách còn được trải nghiệm du khảo văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế, cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích, về nghề truyền thống Huế và các hoạt động dịch vụ tại: Phủ Nội vụ, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ...


Riêng trong tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế, du khách được miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định; miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Tự Đức - lăng Khải Định), vé vào cửa khi đến tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế với cơ hội thưởng lãm Bộ sưu tập Cổ vật Hoàng cung và Phòng trưng bày Cổ vật Chàm hết sức độc đáo.


Thời gian mở cửa đón du khách từ 19 đến 22 giờ. Giá vé vào ban đêm được áp dụng như ban ngày, 120.000 đồng/người đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng/người đối với khách quốc tế.


Đây được xem như là một trong những chương trình kích cầu du lịch di sản Huế trong mùa du lịch trọng điểm năm 2017. Mục đích là làm mới sản phẩm du lịch, tạo thêm điểm đến mới hấp dẫn vào ban đêm cho du khách khi đến thăm Huế, kéo du khách ở lại với cố đô lâu hơn.  


T.A (Tổng hợp)